ทำเอาแฟนเพลงทั้งโลกช็อกไปตามๆ กัน ภายหลังจากที่มีการเปิดเผยว่า “ทอม พาร์คเกอร์” จากวงบอยแบนด์ดัง The Wanted เสียชีวิตแล้ว ภายหลังจากที่เขาต้องต่อสู้กับการป่วยมะเร็งสมองระยะสุดท้าย จนส่งผลให้สุขภาพและอาการโดยรวมทรุดลงอย่างรวดเร็วและจากไปด้วยวัยเพียง 33 ปีเท่านั้น

ขอบคุณภาพจาก usmagazine

โดย เคลซีย์ ภรรยาของเขาได้เป็นผู้ยืนยันผ่านอินสตาแกรมว่า “เป็นสิ่งที่หนักหน่วงใจที่สุดที่ต้องยืนยันว่า ทอม ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (30 มี.ค. ตามเวลาสหรัฐ) โดยมีสมาชิกครอบครัวทุกคนอยู่เคียงข้าง ใจพวกเราแตกสลาย ทอมเป็นเหมือนศูนย์กลางของโลกสำหรับพวกเรา เราแทบจะจินตนาการไม่ออกเลยเมื่อนึกถึงชีวิตจากนี้ที่จะไม่มีรอยยิ้มและตัวตนที่ร่าเริงของเขาอีกต่อไป”

“พวกเราขอขอบคุณความรักและกำลังใจจากทุกๆ คนที่ส่งมาให้อย่างท่วมท้น และหวังว่าพวกเราทุกคนจะรวมเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อให้แสงสว่างของทอมได้มอบความสว่างไสวให้กับชีวิตของลูกน้อยทั้งสองต่อไปในอนาคต ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้พวกเรามาโดยตลอด ตั้งแต่ช่วงที่เขาเข้ารับการรักษา จนถึงช่วงเวลาที่เขาต่อสู้กับโรคจนถึงวินาทีสุดท้าย พวกเราจะภูมิใจในตัวคุณตลอดไป”

ทอม พาร์คเกอร์ มีทายาทคือ ออเรอเลีย ลูกสาววัย 2 ขวบ และ โบดีห์ ลูกชายวัย 8 เดือน โดยเขาพบว่าเป็นมะเร็งไกลโอบลาสโตมา ระยะสุดท้าย ซึ่งไม่สามารถผ่าตัดได้ เมื่อเดือน ต.ค. 2020 ซึ่งนอกจากนี้ ทางด้านทางด้านสมาชิกของวง The Wanted ออกมาโพสต์แสดงความเสียใจต่อการจากไปของทอมด้วยเช่นกัน

ทอม เริ่มเป็นที่รู้จักโด่งดังเมื่อปี 2009 ร่วมกับเพื่อนๆในวง The Wanted เป็นวงบอยแบนด์ที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2009 โดยมีสมาชิกทั้งหมด 5 คน ได้แก่ Tom Parker, Max George, Siva Kaneswaran, Nathan Sykes และ Jay McGuiness มีซิงเกิ้ลขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต UK 2 เพลง “Glad You Came” และ “All Time Low” และยังมีเพลงติดอันกับ Top 10 อีกมากมาย เช่น “Chasing The Sun”, “Heart Vacancy” และ “Lightning” ซึ่งอัลบั้มของพวกเขามียอดขายมากกว่า 12 ล้านอัลบั้มทั่วโลก

วง The Wanted ได้รวมตัวกันอีกครั้งเมื่อปลายปี 2021 ที่ผ่านมาเพื่อขึ้นคอนเสิร์ต Stand Up 2 Cancer ที่รอยัล โรเบิร์ต ฮอลล์ ร่วมกับศิลปินดังอย่าง McFly, เอ็ด ชีแรน และ Sigrid ก่อนจะรวมตัวเพื่อออกทัวร์ Greatest Hits ซึ่งแสดงในอารีนาต่างๆ ทั่วสหราชอาณาจักร และเพิ่งสิ้นสุดการทัวร์ไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

การเสียชีวิตของเขาเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่เขาได้ประกาศว่ากำลังทำหนังสือเกี่ยวกับไดอารีความทรงจำ ซึ่งมีกำหนดปล่อยออกมาในเดือน ก.ค.นี้อีกด้วย..