เมื่อวันที่ 31 มี.ค. พ.ต.ต.ธงชัย แก้วจรูญ สว.(สอบสวน ) สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ออโต้ สาขาธุรกิจยานยนต์อยุธยา ริมถนนโรจนะ ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่ามีคนร้ายได้มางัดตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหาย จึงรุดไปตรวจสอบพบตู้เอทีเอ็มที่ตั้งอยู่ด้านข้างธนาคารมีร่องรอยถูกทุบ ถูกงัดจนหน้าจอแตก สายไฟแผงวงจรกระจายเกลื่อน ช่องรับเงินถูกงัดพังเสียหาย ที่บริเวณพื้นหน้าตู้เอทีเอ็มพบมีดปอกผลไม้ด้ามสีแดง ม้วนกระดาษสลิปเอทีเอ็มตกกระจายเกลื่อน นอกจากนี้ยังพบท่อนเล็กสภาพหักงอตกอยู่ใกล้กับที่เหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานพร้อมเก็บลายนิ้วมือแฝง ตรวจสอบเบื้องต้นคนร้ายไม่สามารถนำเงินสดออกจากตู้เอทีเอ็มไปได้

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของธนาคารที่มาเข้าเวรในช่วงเช้าได้ไปพบว่าตู้เอทีเอ็มถูกงัดถูกทุบเสียหายจึงมาแจ้งให้พนักงานทราบพร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ธนาคารจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยช่วงเวลาที่ธนาคารทำการเท่านั้นช่วงกลางคืนจะไม่มี สาขานี้ของธนาคารให้บริการในเรื่องของสินเชื่อเกี่ยวกับรถยนต์ มีตู้เอทีเอ็มให้บริการกับลูกค้า มีการเติมเงินไว้ที่ตู้ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ประมาณ 4 ล้านบาท ส่วนกล้องวงจรปิดต้องประสานกับทางสำนักงานใหญ่และบริษัทที่ดูแลเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบภายในอาคารตึกร้างที่อยู่ติดกับตู้เอทีเอ็ม ซึ่งพบว่ามักจะมีคนเร่ร่อนเข้าไปพักอาศัย มีข้าวของเครื่องใช้จำนวนมากอยู่ภายในอาคาร ส่วนคนเร่ร่อนที่เคยอยู่วันนี้ไม่พบตัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางธนาคารและตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง พร้อมทั้งสอบสวนพยานเพื่อติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป.