เมื่อวันที่ 25 ก.ค. กลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ประมาณ 300 คัน รวมตัวกันนำรถแท็กซี่มาจอดบริเวณด้านหน้ากระทรวงการคลัง ถนนพระราม 6 ซอย 30 แขวง-เขตพญาไท กทม. จำนวน 200 คัน โดยจอดลักษณะซ้อนคันทำให้เสียการจราจรไป 2 ช่องทาง เจ้าหน้าที่ต้องนำกรวยยางมาตั้งให้รถวิ่งสวนไปกลับเหลือฝั่งละ 1 เลน ทำให้การจราจรค่อนข้างติดขัดแม้จะเป็นวันอาทิตย์ และแท็กซี่อีก 100 คัน จอดด้านข้างกระทรวงซอยประดิพัทธ์ 4 (ถนนติดกับเลียบคลองประปา)

ทั้งนี้กลุ่มผู้ขับแท็กซี่ได้นำป้ายผ้าติดที่หัวมุมถนนพระราม 6 ซอย 30 เขียนข้อความ “ลุงตู่ ช่วยด้วย ไม่มีเงินจะผ่อน ไม่มีที่จอดรถ ไม่มีจะกิน ไม่มีผู้โดยสาร กลัวโควิด กลัวอดตาย กลัวผู้โดยสาร กลัวรถส่วนบุคคลรับจ้าง นอกจากนี้มีรถแท็กซี่บางคันกระจกหลังรถติดกระดาษเขียนข้อความ “วัคซีนอยู่ไหนครับ หาเงินก็ไม่ได้ ต้องมาตายด้วยโรคร้าย” “ไปต่อไม่ไหวแล้ว ลุงตู่ไม่ช่วยตายแน่” “ขายนามาซื้อรถ นาก็หมด รถก็จะโดนยึด” “การเมืองไม่ยุ่ง มุ่งปากท้อง รัฐช่วยด้วยครับ”

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวงการคลังทราบว่า กลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่นำรถมาจอดตั้งแต่ช่วงเช้า บอกแค่ว่ามาประท้วงลุงตู่ เรื่องหากินไม่ได้ ไม่มีผู้โดยสาร เพราะพิษโควิด ฝากจอดไว้ก่อน ถ้าคุยกันรู้เรื่องรัฐช่วยเหลือจะมาเอารถกลับไป ก่อนทั้งหมดจะมารวมตัวกันแล้วมีรถตู้หลายคันมารับ บอกว่าจะเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลเพื่อประท้วงลุงตู่ต่อไป

รปภ.ของกระทรวงการคลัง เผยอีกว่า ที่ตั้งของกระทรวงการคลังอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบ สน.บางซื่อ บนถนนพระราม 6 ซอย 30 เป็นพื้นที่รับผิดชอบ สน.พญาไท ภายหลังผู้ขับขี่รถแท็กซี่กลับไปหมดแล้ว ได้มีเจ้าหน้าที่นำรถยกจะมาลากรถเพราะจอดรถลักษณะผิดการจราจร แต่เมื่อมาเห็นรถแท็กซี่มีจำนวนมากถึงกับตกใจไม่รู้จะยกไปไว้ที่ไหน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนขับรถยกกลับออกไป

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์ติดต่อ พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเลขา ผกก.สน.พญาไท และพ.ต.ท.วิศรุตม์ โสมทัต รอง ผกก.จร สน.พญาไท เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และการดำเนินการเอาผิดกับกลุ่มผู้ขับขี่รถแท็กซี่เรื่องเกี่ยวกับการจอดรถกีดขวางการจราจร ผิดกฎหมาย แต่ไม่สามารถติดต่อได้.