เมื่อช่วงเย็น วันที่ 1 เม.ย. ร.ต.อ.ดนัยเดช กรรณริก รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลพบุรี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังรับซื้อของเก่า บริษัท ช.อิมหลี 1999 เลขที่ 106 หมู่ 1 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี จึงประสานรถดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียงไปร่วมตรวจสอบกว่า 10 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นร้านรับซื้อของเก่าขนาดใหญ่ ติดถนนพหลโยธิน ระหว่างลพบุรี-อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี พบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณกองกระดาษอัด ในโกดังด้านหลัง เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากวัสดุที่ติดไฟเป็นกระดาษเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับลมแรงพัดมาเป็นระยะ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าใกล้กองเพลิงได้ เกรงว่าหลังคาเหล็กจะพังทลายลงมา ต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ต้องฉีดน้ำอัดกองกระดาษเลี้ยงไว้ตลอดเวลา

นายประสิทธิ์ กนกวลี อายุ 59 ปี ผจก.ร้านรับซื้อของเก่า เปิดเผยว่าเวลา 17.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเลิกงาน ขณะที่คนงานกำลังจะกลับบ้าน ได้นำรถแบ๊กโฮ ที่ใช้งานยกของเข้ามาจอดใกล้กับกองกระดาษ อยู่ๆ เกิดประกายไฟลุกไหม้ที่ห้องเครื่อง ติดสายน้ำมันไฟลุกท่วมรถ คนงานพยายามช่วยกันใช้ถังดับเพลิงฉีดพ่นแต่ไม่สามารถดับได้ ไฟได้ไหม้ลุกลามติดกองกระดาษลุกลามอย่างรวดเร็วดังกล่าว แต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นคาดประมาณกว่า 10 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงกันพื้นที่รอเพลิงสงบสนิท ก่อนประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลพบุรี เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานหาสาเหตุเพลิงใหม่อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป