พนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง รับแจ้งเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ เสียหลักพลิกคว่ำบริเวณถนนกาญจนาภิเษก ต่างระดับหมายเลข 9 เส้นทาง 345 มุ่งหน้าจังหวัดปทุมธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญู รีบรุดไปตรวจสอบ พบรถบรรทุก 22 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 82-8797 ปทุมธานี ส่วนตัวรถพ่วงสีเขียว ทะเบียนท้าย 82-9312 ปทุมธานี บรรทุกกระดาษอัดเต็มคันรถ เสียหลักพลิกคว่ำ พบคนขับทราบชื่อคือนายยศกร เจียมชื่อ อายุ 35 ปี นั่งอยู่ข้างรถบรรทุก ในสภาพเคลื่อนไหวไม่ได้ ได้รับบาดเจ็บที่ซี่โครงขวาและหน้าอก เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง รพ.บางบัวทอง สอบถามนายยศกรทราบว่าก่อนเกิดเหตุ เตรียมนำกระดาษไปส่งโรงงานย่านจังหวัดปทุมธานี เมื่อรถวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุ รถเสียหลักพลิกคว่ำ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เคลียร์พื้นที่ติดต่อประสานรถยกเพื่อไม่ให้กีดขวางจราจร ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (1 เม.ย.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 29 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่าง ๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-30 มี.ค. 65 มีผู้เสียชีวิต 1,188 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-30 มี.ค. 65 มีผู้เสียชีวิต 3,626 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 3,708 ศพ