เมื่อวันที่ 3 เม.ย. บริเวณที่ว่าการอำเภอปานาเระ จ.ปัตตานี พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วยคัดเลือกทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ประจำปี 2565 ซึ่งมีชายไทยจำนวน 413 ราย เดินทางมาคัดเลือกทหารอย่างคึกคึก แม้จะเป็นวันเเรกของเดือนรอมฎอน น้องๆ ผู้เข้ารับการตรวจคัดเลือกทหารฯ ที่นับถือศาสนาอิสลามและต้องถือศีลอด ก็ยังคงเดินทางมาทำหน้าที่ลูกผู้ชายไทยได้อย่างพร้อมเพรียง

โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินพบปะพูดคุยและให้กำลังใจน้องๆ ที่เข้ามารายงานตัวตามกระบวนการคัดเลือกทหารฯ และผู้ปกครองที่มาให้กำลังใจ พร้อมกล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่มารายงานตัวตามกระบวนการคัดเลือกทหารฯ ในวันนี้ น้องๆ ที่นับถือศาสนาอิสลามต้องถือศีลอด ก็ยังคงเดินทางมาทำหน้าที่ลูกผู้ชายไทยอย่างต่อเนื่อง ชื่นชมผู้ร้องขอเข้าเป็นทหารกองประจำการทุกคน เป็นทหารได้อะไรมากกว่าที่คิด เข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกันเเล้วทหารจะสร้างระเบียบวินัย สร้างโอกาสให้ความเจริญก้าวหน้าในชีวิตได้อีกหนึ่งหนทาง

ด้านนายกนกศักดิ์ รัตนคำ หนึ่งในผู้ที่ร้องขอเข้าเป็นทหารกองประจำการในพื้นที่จังหวัดปัตตานี กล่าวว่า วันนี้มีความตั้งใจที่จะเดินเข้ามาเพื่อร้องขอเป็นทหารกองประจำการ เพราะมีความใฝ่ฝันอยากเป็นทหารมาตั้งแต่เด็ก เมื่อมีโอกาสเข้ารับการฝึกก็อยากที่จะตั้งใจศึกษา ฝึกตนเองในทุกด้าน เพื่อที่จะให้ได้เป็นนายสิบ ได้ทำงานหาเลี้ยงครอบครัวในอนาคตได้ต่อไป