นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานการประชุมเตรียมการต้อนรับ น้องเทนนิส น.ส.พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเทควันโด รุ่นน้ำหนัก 49 กิโลกรัม พร้อมโค้ชเช นายชเว ย็อง-ซ็อก และคณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอนและบุคลากรของสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยที่จะเดินทางกลับจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 26 ก.ค.นี้ ซึ่งคณะทั้งหมดจะได้รับการต้อนรับแบบเรียบง่าย โดยจะทำการสวอบตรวจหาเชื้อที่สนามบินไปพักที่โรงแรมในตัวเมืองภูเก็ตก่อน เพื่อรอผลสวอปก่อนจะเริ่มทำกิจกรรมอื่นได้ ทั้งนี้ทุกคนจะต้องปฏิบัติตามมาตรการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ โดยทางคุณพ่อของน้องเทนนิส นายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ พร้อมญาติ ๆ ที่จะมาต้อนรับน้องก็จะต้องพักที่ภูเก็ตเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการ โดยการแสดงความยินดีมอบช่อดอกไม้ก็จะต้องเว้นระยะห่างไว้ด้วย

นายพิเชษฐ์ เผยว่าทางคณะจะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานภูเก็ต ด้วยสายการบิน Singapore Airline เที่ยวบินโตเกียว-ภูเก็ต ซึ่งจะถึงภูเก็ตเวลาประมาณ 09.25 น. เมื่อทุกคนถึงสนามบินจะต้องรับการตรวจหาเชื้อและเดินทางเข้าที่พักด้วยรถที่ได้รับมาตรฐาน SHA Plus ซึ่งจะเข้าพักที่โรงแรม Novotel Phuket City Phokeethra โดยทั้งหมดจะอาศัยในจังหวัดภูเก็ตจนครบ 14 คืน จึงจะสามารถเดินทางไปจังหวัดอื่นได้ 

ทั้งนี้ทางจังหวัดภูเก็ตได้เตรียมการต้อนรับในแบบ New Normal ซึ่งจะมีครอบครัว ญาติๆ และคณะ ประมาณ 50 คนมารอต้อนรับ และในโอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงพระกรุณาให้ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นผู้แทนพระองค์นำช่อดอกไม้ประทานมอบแก่น้องเทนนิสด้วย