เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 4 เม.ย. พ.ต.ต.ยศวัจน์ ศรีลาพัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีเหตุรถจักรยานยนต์ ชนท้ายรถบัสรับส่งพนักงานมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บนถนนรังสิต-นครนายก มุ่งหน้ารังสิต ก่อนไฟแดงคลอง 7 เล็กน้อย ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุกลางถนน พบรถ จยย.ฮอนด้า ซีบี 300 ซีซี สีแดง ทะเบียน 3 กย 4203 กรุงเทพมหานคร สภาพรถชนเช้าด้านท้ายรถบัสรับส่งพนักงาน ยี่ห้อเบนซ์ สีขาว ของบริษัทอิสราทัวร์ สีขาว ทะเบียน 30-1203 อ่างทอง ข้างกันพบผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นผู้ขับขี่และซ้อนท้ายรถ จยย. ทราบชื่อ นายเจษฎา ชาดี อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 404/1 หมู่ 2 ต.ทับคล้อ อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ใกล้กันพบศพ นางสาวนุชจรี ยอดเพชร อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 46/22 หมู่ 8 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

จากการสอบถามนายมานิต ชังชั่ว อายุ 70 ปี คนขับรถบัส กล่าวว่า ตนเองขับรถรับส่งพนักงานย่านอำเภอธัญบุรี หลังจากส่งคนงานเสร็จก็กำลังเดินทางกลับไปยังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเองจอดติดไฟแดงอยู่สักพักใหญ่ประมาณ 1 นาที ได้ยิงเสียงรถชนท้าย จึงได้ลงมาดูก็พบว่า มีรถ จยย. ชนเข้าที่ท้ายรถ จึงได้รีบโทรฯแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ แต่ก็มาทราบอีกทีว่าทั้งคู่เสียชีวิตแล้ว

ด้าน พ.ต.ต.ยศวัจน์ ศรีลาพัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.ธัญบุรี ได้ทำการบันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะได้เรียกรถยกมายกรถ จยย. และ ลากรถบัส เข้าไปไว้ที่เก็บของกลางก่อน และจะได้เชิญตัวผู้ขับขี่รถบัสมาสอบสวนเพิ่มเติม และได้มอบศพให้ทางมูลนิธิฯ เพื่อนำส่งผ่าพิสูจน์ยังนิติเวช รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อประสานญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.