เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ บุกรวบครูโรงเรียนดังในเมือง จ.สุรินทร์ พานักเรียน ม.3 เข้าม่านรูด หลังพลเมืองดีรู้ว่า มีพฤติกรรมชอบพาเด็กนักเรียนไปกระทำอนาจารอยู่บ่อยครั้ง เตรียมขยายผลเชื่อเคยกระทำกับลูกศิษย์มาแล้วหลายคน  

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาและทำได้ร่วมกันจับกุมตัว คือ นายโด้ (นามสมมุติ) เป็นอาจารย์สอนวิชาสังคมศึกษา ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยกล่าวหาว่า “พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย” หลังการแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ถูกจับกุมให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

พฤติการณ์การจับกุม ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐจากผู้ใหญ่บ้าน ว่า ได้ติดตามข้อมูลบุคคลรายหนึ่งมาโดยตลอด เป็นอาจารย์สอนวิชาสังคมศึกษา สอนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุรินทร์ มีพฤติกรรมชอบพาเด็กนักเรียนไปกระทำอนาจารอยู่บ่อยครั้ง และสายลับพยายามเก็บข้อมูลไว้เป็นหลักฐานให้มากที่สุด

กระทั่งวันเกิดเหตุสายลับได้พบเห็นชายคนดังกล่าว ขับรถยนต์มิตซูบิชิ สีน้ำเงิน มาจอดรับหญิงสาวเอ (นามสมมุติ) บริเวณโรงเรียนดังกล่าว และขับออกไป สายลับเมื่อพบเห็นดังนั้น จึงขับรถตามไปจนพบว่า รถคันดังกล่าว เลี้ยวเข้าไปและเลี้ยวเข้าไปจอดภายใน รีสอร์ท จึงโทรฯประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ มาตรวจสอบห้องพักดังกล่าว

เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมมาถึง ได้แสดงตนเข้าตรวจสอบห้องพักดังกล่าว พบนายโด้ อยู่ภายในห้องกับ น.ส.เอ อายุ 17 ปี นักเรียน ระดับชั้นมัธยมปีที่ 3 โดยตำรวจชุดจับกุมพิจารณาแล้วเห็นว่า การที่นายโด้ พาหญิงผู้เสียหายซึ่งมีอายุ 17 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี มาจากการปกครองดูแล ของพ่อแม่ ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล พามาในที่ โรงแรมม่านรูด ประสงค์มุ่งหวังเพื่อการอนาจาร ถือเป็นความผิดข้อหา “พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 319 นำส่ง พ.ต.ต. แสงหิรัญ แก้วดี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

น.ส.เอ กล่าวว่า ตนเองสอบติด ร. จึงจะแก้ข้อสอบที่ติด ร. ของวิชาสังคมศึกษา ก็ได้มาที่โรงเรียนเพื่อพบนายโด้ จากนั้นครูหื่นได้ชวนตนออกมาข้างนอกมานั่งทานข้าว และเหล้าเบียร์ได้สักพักได้ขับรถกระบะคันดังกล่าวออกมา แล้วได้เลี้ยวเข้าไปที่รีสอร์ท พร้อมกับชักชวนตนเข้าไปนั่งคุยกันก่อน พอตนเข้าไปในห้องพักนายโด้ ได้พูดกับตนว่าต้องการเงินเท่าไหร่ 500 หรือ 2,000 บาท ตนก็ไม่ได้พูดอะไรเพียงแต่บอกว่าทำไมอาจารย์ทำแบบนี้ จากนั้น ครูหื่นก็ได้เข้ามาที่ตนพร้อมกับลูบคลำ ช่วงเวลาไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาเคาะห้องตน ตนจึงรอดจากครูหื่นคนนี้

ด้านแม่ของ น.ส.เอ กล่าวว่า ได้มีตำรวจที่ สภ.เมืองสุรินทร์ โทรฯหาตนให้ตนมาที่ สภ.เมืองด่วน ตนมาจึงพบว่าลูกสาวตนถูกครูหื่นคนนี้ลวนลามทำอานาจาร ซึ่งตนรู้สึกเสียใจมากที่เกิดเรื่องแบบนี้พร้อมกันนี้ทาง ผอ.โรงเรียนดังกล่าวโทรฯมาบอกตนว่าให้เรื่องมันจบไปอย่าให้ทางโรงเรียนเสื่อมเสียเลย ซึ่งทางตนตอบไปว่าจะดำเนินการให้ถึงที่สุด.