อุบัติเหตุในช่วงวันที่ผ่านมา เพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

เกิดอุบัติเหตุรถชนกันมีผู้เสียชีวิต หน้าหมู่บ้านวิสทาวน์ ถนนเลียบทางพิเศษกาญจนา แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กทม. ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลนสวนกัน พบรถบรรทุก 4 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน 2 ฒว 4734 กรุงเทพมหานคร ของ บริษัท ธานินทร์ขนส่ง จำกัด จอดอยู่ในช่องทางเดินรถฝั่งมุ่งหน้าสมุทรสาคร ในสภาพกันชนหน้าฝั่งขวาและกระจกหน้าฝั่งคนขับแตกได้รับความเสียหาย จากการถูกคู่กรณีเป็น รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน ฬนย 894 กรุงเทพมหานคร วิ่งข้ามเลนเข้ามาประสานงาอย่างจัง ส่งผลให้ผู้ขับขี่รถ จยย.ทราบชื่อคือ นายโชคชัย อายุ 23 ปี ชาว จ.เลย อาชีพพนักงานโรงงาน บริษัท สกาย อินดัสตรี จำกัด เสียชีวิตคาที่ ในสภาพนอนหงายกลางถนน หมวกนิรภัยครึ่งใบสีดำหลุดจากศีรษะ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีแดง คลุมทับด้วยเสื้อคลุมแขนยาวสีม่วง นุ่งกางเกงยีน มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้า กระดูกซี่โครงหัก แขนและขาหักทั้ง 2 ข้าง

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (4 เม.ย.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 48 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน ยอดสะสมเดือนนี้ 1-4 เม.ย.65 มีผู้เสียชีวิต 140 คน, ยอดสะสมตั้งแต่ต้นปี วันที่ 1 ม.ค.-4 เม.ย.65 มีผู้เสียชีวิต 3,812 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว (2564) ยอดสะสม 4,021 ศพ.