เมื่อวันที่ 5 เม.ย. พ.ต.อ.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ ผกก.สน.นางเลิ้ง เปิดเผยความคืบหน้าหลังจากวานนี้ สหกรณ์ออมทรัพย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำกัด ส่งตัวแทนเข้ามาแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ให้ดำเนินคดีผู้กระทำความผิด 2 ราย ซึ่งเป็นผู้จัดการสหกรณ์ กับเจ้าหน้าที่สหกรณ์ที่ทำหน้าที่รับฝากถอนเงิน ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์นายจ้าง โดยพฤติการณ์พบว่าผู้กระทำความผิดทั้งสองได้ปลอมลายมือชื่อของลูกค้า ซึ่งเป็นสมาชิกสหกรณ์ที่นำเงินมาฝาก จากนั้นได้นำไปเบิกถอนก่อนนำเงินเป็นของตนเอง

โดยขั้นต่อจากนี้จะทำการเรียกผู้เสียหายมาทำการสอบปากคำเพิ่มเติมซึ่งผู้เสียหายระบุว่า ยอดเงินไม่ตรงจากข้อเท็จจริง อีกทั้งพบความผิดชัดเจนว่ามีลายมือชื่อไม่ตรงในเอกสาร สำหรับความผิดอื่นๆ นั้น อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะเรื่องของการปลอมแปลงเอกสารปลอมลายเซ็น ทางพนักงานสอบสวนจะต้องรวบรวมพยานหลักฐานก่อนส่งให้กับทางเจ้าที่กองพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบหากพบว่ามีการปลอมลายเซ็นก็จะต้องแจ้งข้อหาปลอมและใช้เอกสารปลอมต่อไป

กรณีที่เกิดขึ้นเบื้องต้นทางสหกรณ์ได้ประเมินมูลค่าความเสียหายอยู่ที่ 212 ล้านบาทหรืออาจมากกว่านั้นและมีผู้เสียหายจำนวนมาก แต่ทั้งนี้ตนได้ทำหนังสือรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อให้พิจารณาตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในการคลี่คลายคดี และรวบรวมพยานหลักฐานสอบปากคำผู้เสียหายซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีจำนวนมาก ในส่วนของการติดตามผู้กระทำความผิดนั้น จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานและทางสหกรณ์ทราบว่า ไม่ได้มาทำงานตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว