เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ สน.บางนา พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีสองสามีภรรยาถูกกลุ่มชายฉกรรจ์หลายสิบคนอ้างเป็นตำรวจไซเบอร์ บุกอุ้มค้นตัว รีดเงิน 4 แสนบาท และพระเครื่อง 1 องค์ หลังผู้เสียหายเล่นพนันออนไลน์ ได้เงินเกือบ 2 ล้านบาท ต่อมาได้จับกุมตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้อง 2 นาย ประกอบด้วย พ.ต.ต.คม รอดเภา สว.(สอบสวน) กก.3 บก.สอท.5 และ ส.ต.ท.อภิสิทธิ์ ฉาสันเทียะ ผู้บังคับหมู่กลุ่มงานป้องกันอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กองบังคับการตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยี และพลเรือนอีก 4 ราย

ล่าสุดมีรายงานว่า ทางตำรวจได้มีการจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 ราย คือ นายฐนธน อัญชลีนุกูล ในข้อหา “ร่วมกันทำให้เสื่อมเสียเสรีภาพโดยกระทำความผิดกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ซึ่งผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์” ส่วนผู้เสียหายได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้

นอนคุก! ศาลไม่ให้ประกัน ‘ส.ต.ท.’ ตร.ไซเบอร์แก๊งอุ้มรีด เกรงยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน

‘สารวัตรคม’ อุ้มรีดทรัพย์คอตกนอนคุก ศาลไม่ให้ประกันตัว หวั่นยุ่งเหยิงพยาน

เบื้องต้นขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 9 ราย ผู้ต้องหาเข้ามอบตัว 2 ราย ล่าสุดจับกุมตามหมายจับ 1 ราย และเหลือผู้ต้องหาที่ยังไม่ได้จับกุมอีก 6 ราย.