ความเคลื่อนไหวการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชี่ยน มิกซ์ ซีรีส์” ที่จะประเดิมสนามแรก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชี่ยน มิกซ์ คัพ” วันที่ 7-10 เม.ย. ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี ล่าสุด ฝ่ายจัดฯ จัดกิจกรรมโปรโมต นำโปรกอล์ฟชั้นนำ ประกอบด้วย “โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา, “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ ,“โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน, คิม ชีห์ วาน มือ 196 โลกจากสหรัฐ, ซานนา นูทิเนน สาวมือ 170 โลกจากฟินแลนด์, และ แมกดาลีนา ซิมเมอร์เมเชอร์ สาวมืออันดับ 264 ของโลกจากอาร์เจนตินา ร่วมกิจกรรมถ่ายภาพในธีม “มวยไทย” ที่สานิตย์ มวยไทยยิม โดยแต่ละรายล้วนตื่นเต้น เพราะไม่เคยสวมนวม แต่ก็สนุกที่ได้ลองมวยไทย ประชาสัมพันธ์ศิลปะการต่อสู้ประจำชาติไทย

“โปรเพชร” สดมภ์ กล่าวว่า สนุก ที่ได้มีส่วนในการสื่อสารให้โลกรู้ว่าประเทศไทยมีกีฬามวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติ ส่วนการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชี่ยน มิกซ์ คัพ” ค่อนข้างตื่นเต้น จะพยายามเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และเล่นแต่ละชอตของตัวให้มั่นใจ เล่นไปตามแผนของตัวเอง ซึ่งจะพยายามผ่านการตัดตัว 2 วันแรกให้ได้

“โปรเพชร” พชร กล่าวว่า กิจกรรมแบบนี้เพราะไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งกีฬามวยไทยนั้น สื่อความเป็นประเทศไทยได้เป็นอย่างดี ตนเองก็พยายามสนุกกับทุกอย่างที่เกิดขึ้น แต่ไม่คิดว่าตัวเองจะเป็นนายแบบได้ ส่วนศึกกอล์ฟผสมก็มีการเตรียมตัวมาอย่างสม่ำเสมอ แต่ก็ยังมีจุดที่ยังต้องแก้ไข

“โปรพราว” ชเนตตี กล่าวว่า กิจกรรมถ่ายภาพในธีมมวยไทย เป็นความแปลกใหม่ และเป็นครั้งแรกที่ได้สวมนวมจึงค่อนข้างตื่นเต้น ศึกกอล์ฟที่จะเริ่มวันที่ 7 เม.ย. เนื่องจากคว้าแชมป์มา 2 รายการ แต่รู้สึกกดดันบ้าง เพราะไม่ใช่การแข่งขันระดับในประเทศแล้ว