ตำรวจจากเมืองเบอร์มิงแฮม รัฐแอละแบมา รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือให้ไปตรวจสอบสวัสดิภาพของซินเธีย เบิร์ต หญิงสูงอายุวัย 62 ปี และ เดสมอนด์ เบิร์ต จูเนียร์ หลานชายวัย 3 ขวบของเธอ ที่บ้านพักของฝ่ายหญิง เมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา

ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงและกู้ภัยเดินทางมาถึงบ้านของเบิร์ตบนถนนฮิลล์แมนไดรฟ์ เมื่อเวลาประมาณ 17.12 น. หลังจากที่ญาติของเธอแจ้งตำรวจด้วยความกังวลเนื่องจากพวกเขาติดต่อเธอไม่ได้

เนื่องจากไม่มีผู้ตอบรับจากในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้กำลังเพื่อบุกเข้าไปในบ้านของเบิร์ต หลังจากนั้นจึงพบหญิงเจ้าของบ้านและหลานชายเสียชีวิตอยู่ในบริเวณด้านหลังของตัวบ้าน 

ตำรวจตั้งข้อสันนิษฐานจากบาดแผลที่พบบนตัวของคุณยายเบิร์ตและหลานว่าเป็นการฆาตกรรม คาดว่าผู้ตายทั้งสองเสียชีวิตจากแรงกระแทกที่เกิดจากมีผู้ใช้วัตถุไม่มีคมฟาดใส่ ทั้งนี้ต้องรอผลการชันสูตรโดยละเอียดต่อไป

เพื่อนบ้านในละแวกนั้นให้สัมภาษณ์ว่า คุณยายเบิร์ต ซึ่งเป็นอดีตนางพยาบาล เป็นคนอ่อนโยนและรักหลาน ๆ ของเธอมาก เธอเป็นที่รักของคนในละแวกนั้น 

ต่อมาตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย เป็นชายหนุ่มวัย 31 ปี ซึ่งเป็นญาติของผู้ตาย ขณะนี้ถูกควบคุมตัวไว้ในเรือนจำ แต่ยังไม่มีการตั้งข้อหา

แหล่งข่าว : Miamiherald.com, al.com

เครดิตภาพ : Getty Images