เมื่อวันที่ 5 เม.ย. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครรับเลือกผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 8 พร้อมด้วยทีมงาน “เพื่อนชัชชาติ” ลงพื้นที่หาเสียงที่ชุมชนมาชิมชุมชนรื่นฤดี ชุมชนเฉลิมอนุสรณ์ เขตวัฒนา โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า กรุงเทพฯ มีชุมชนกว่า 2,000 ชุมชน เป็นชุมชนแออัดประมาณ 1,000 ชุมชน ในส่วนนี้มีประชากรอาศัยอยู่หลายแสนคน กทม.ต้องมาดูแลความเป็นอยู่โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง

เมื่อถามถึงกรณีป้ายหาเสียงของผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หลายคนถูกทำลาย นายชัชชาติ กล่าวว่า ป้ายหาเสียงของตนยังไม่ถูกทำลาย ส่วนหนึ่งอาจเพราะป้ายน้อยเลยไม่ค่อยมีเป้า อย่างช่วงเช้าที่ตนวิ่งแถวถนนสุขุมวิท จากอโศก-พร้อมพงษ์ พบว่ามีป้ายถูกทำลายด้วยการกรีดหลายป้าย ทั้งนี้ ไม่ขอแสดงความเห็นเรื่องการทำลายป้ายหาเสียง และไม่แน่ใจเป็นเรื่องการเมืองหรือไม่ หากป้ายขวางทางเดิน ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่แก้ไข อย่าไปทำลาย การกรีดป้ายไม่ใช่การแก้ปัญหา อีกทั้งจะเป็นการทำลายทรัพย์สินของผู้อื่นด้วย

สำหรับเรื่องป้ายหาเสียงที่ตอนนี้หลายผู้สมัครเริ่มเปลี่ยนเป็นป้ายขนาดเล็ก นายชัชชาติ กล่าวว่าตนไม่ได้บอกว่าเป็นคนทำคนแรก อาจมีคนทำมาก่อน ตนเห็นป้ายในต่างประเทศเล็กๆ เลยอยากทำ คิดว่าประหยัดเงิน ไม่เปลืองพื้นที่ ส่วนใครจะทำก่อนทำหลังไม่เป็นไร เพราะตนไม่เคยบอกทำคนแรก อย่าไปดราม่า ปัจจุบันเรามีหลายช่องทางสื่อสาร อาจถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยน.