กรณี นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร./รองประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนฯ พร้อมคณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ และเจ้าหน้าที่กองสลากกินแบ่งรัฐบาล นำกำลังเข้าตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญา บริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด เลขที่ 24 หมู่ 2 ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และบริษัท มังกรฟ้าฯ สาขาเมืองเลย เลขที่ 68/13-14 ถนนเลย-เชียงคาน ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย เพื่อดำเนินการสืบสวน หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า บริษัทดังกล่าวมีการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้นำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ด่วน! ‘บิ๊กโจ๊ก’ บุกค้น ‘บ.มังกรฟ้า’ ต้องสงสัยต้นตอทำราคาหวยแพง

ด่วน!‘แรมโบ้-เสกสกล’ แจ้งศาลออกหมายจับ ผู้บริหาร ‘มังกรฟ้า’ คุมตัวสอบแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าตรู่ พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รอง ผบก.สส.ภ.4 ในฐานะคณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษฯ พร้อม พ.ต.อ.แดนไพร แก้วเวหล ผกก.4 บก.สส.สตม. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ เข้าตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญา 2 จุด ในพื้นที่ จ.นนทบุรี เพื่อทำการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา โดยจับกุมผู้ต้องหาประกอบด้วย นายพชรล์ หรือแทมป์ เมสสิยาห์พร อายุ 31 ปี กรรมการผู้มีอำนาจบริษัท มังกรฟ้า ตามหมายจับศาลอาญาที่ 655/2565 ลงวันที่ 5 เม.ย.65 และ น.ส.ปานรดา ไชยพุฒิธาดา อายุ 43 ปี กรรมการผู้มีอำนาจฯ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 656/2565 ลงวันที่ 5 เม.ย.65 ซึ่งจับกุมได้ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงโดยมิได้จดทะเบียนการประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความอันเป็นเท็จหรือเกินความจริงที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค และร่วมกันเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และยังไม่ได้ออกรางวัล เกินราคาที่กำหนดในสลากกินแบ่ง พร้อมตรวจยึดเอกสารที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนมาก เบื้องต้นควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี ต่อมานายเสกสกล อัตถาวงศ์ เดินทางมาแถลงผลการจับกุมดังกล่าวด้วยตัวเอง

ขณะที่ ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ในฐานะทนายความของนายแทมป์-พชรล์ เปิดเผยว่า นายแทมป์-พชรล์ ถูกตำรวจจับกุมตัวจริง ขณะนี้อยู่ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี อยู่ระหว่างทำเรื่องขอประกันตัว เบื้องต้นถูกจับกุมในข้อหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อย่างไรก็ตามเวลา 10.00 น. วันนี้ (6 เม.ย.) ที่บริษัท มังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด จะยังคงมีการแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวเช่นเดิม.