เมื่อวันที่ 6 เม.ย. จากกรณี พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รอง ผบก.สส.ภ.4 คณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษ นำกำลังและหมายศาลเข้าตรวจค้นจับกุม นายพชรล์ เมสิยาห์พร หรือ แทมป์ อายุ 31 ปี และนางสาว ปานรดา ไชยพุฒิธาดา อายุ 43 ปี สองผู้บริหาร บริษัทมังกรฟ้า ลอตเตอรี่ จำกัด ในข้อหา 1.ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดจากความเสียหายแก่ประชาชน 2. ร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง โดยมิได้จดทะเบียนประกอบธุรกิจ ตลาดแบบตรง 3. ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความอันเป็นเท็จ หรือความจริงที่เป็นการไม่เป็นธรรม ต่อผู้บริโภค 4. ร่วมเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กำหนด

เชือดเอาผิด 4 ข้อหา 2 ผู้บริหาร ‘มังกรฟ้า’ ตำรวจบุกจับแต่เช้าตรู่

ล่าสุดทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของนายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ แทมป์ ได้เดินทางมายัง สภ.ชัยพฤกษ์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ขณะนี้ได้ประกันตัวในวงเงิน 100,000 บาท และเจ้าตัวยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา การออกหมายจับครั้งนี้ เป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ ตนมาประกันตัวคุณแทมป์ เพื่อที่จะเอาตัวคุณแทมป์ไปแถลงข่าว การที่คุณมาเตะตัดขาตนมันผิดคนแล้ว ทันไม่ทันตนไม่สนใจ ต่อให้คุณแทมป์ไม่ไป ตนก็แถลงข่าวแทนได้ ที่ตนรับทำคดีนี้เพราะคุณแทมป์เขาเป็นคนดีและไม่ได้ทำผิดกฎหมาย

ด้านพันโทหนุน ศันสนาคม หรือ เสธ.หนุน ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า จากการตรวจค้นวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่หลักฐานจะเป็นแบบดิจิทัลอยู่ระหว่างตรวจสอบและจากการตรวจค้นด้วย เบื้องต้นที่มีการดำเนินการในวันนี้มาจากพยานหลักฐานที่ได้จากการตรวจค้นวันที่ 25 มี.ค. พนักงานสอบสวนจึงได้ขออนุมัติหมายจับจากศาลและดำเนินการจับกุม 2 คน คือ นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ แทมป์ กรรมการผู้บริหารบริษัท มังกรฟ้า และ น.ส.ปานรดา ชัยวุฒิภาดา กรรมการบริหารมังกรฟ้าดิจิทัล ซึ่งมีความเกี่ยวโยงกันในข้อหาตรงกับที่แจ้งไปและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และดำเนินการบริษัทที่เกี่ยวข้องอีกหลายบริษัท และออกหมายเรียก รวมถึงสมาชิกที่เสนอขายสลากฯ เกินราคาผ่านแพลตฟอร์ม จะออกหมายเรียกเพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป จากการตรวจสอบมีมากกว่า 30,000 ราย

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน กล่าวว่า เราทำตามกฎหมายและตามกระบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราไม่สามารถกำหนดหรือสั่งศาลได้ว่าจะเป็นวันไหน ทุกแพลตฟอร์มจะดำเนินการทุกที่ ไม่ได้สนว่าจะเป็นอันไหน หลังจากปฏิบัติการไป สลากฯ มีราคาลดลง ไม่ว่าจะเป็นแถบ จ.เลย เพราะเราจะดำเนินการให้สลากฯ 80 บาท และคุยกับ ผอ.และมีแนวทางความเห็นอย่างนี้ และวันศุกร์นี้ จะประชุมและนำเสนอชุดใหญ่ต่อนายกฯ ช้าไม่ได้แล้ว เดือน พ.ค.นี้จะดำเนินการให้สลากเหลือราคา 80 บาทให้ได้

“ถ้ามีหลักฐานว่าตนทำเพื่อจะหาเงินไปทำพรรคการเมือง เอาตนไปสาบานที่ไหนก็ได้ จะไม่มีการไปไถเงินหรือรีดไถแพลตฟอร์มใดทั้งสิ้น เป็นเรื่องเดียวที่ทำคือความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับมากมายทั่วประเทศ ต้องแก้ไขตามคำสั่งท่านนายกฯ ให้สำเร็จและซื้อสลากฯ ในราคา 80 บาทให้ได้ และทุกคนต้องขาย 80 บาท ตนบอกตำรวจแล้วให้ดำเนินการตามมาตรการ อย่าเลือกปฏิบัติ ตนอยากขยายผลว่า มีคนพยายามจะเสนอเงิน ตนก็ไม่คุยต่อ อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ อย่ามาคุยกับตน เดี๋ยวท่าน ผอ.จะแถลงว่าตัดสิทธิไปเท่าไหร่ และผิดแพลตฟอร์มพร้อมดำเนินคดีกี่พันราย ไม่มีปาหี่และเล่นละครตบตาใดๆ ทั้งสิ้น ตำรวจทำจริงจัง” นายเสกสกล กล่าว