จากกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงอ้างว่า พบผ้าลูกไม้สีขาวที่คล้ายผ้าผูกเอวของ แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่หายไปในวันที่เสียชีวิต โดยมีพลเมืองดีส่งมาให้ แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นใครและไม่รับรอง 100 เปอร์เซ็นต์ จะเป็นผืนที่ “แตงโม” ใส่ในวันเกิดเหตุจริงหรือไม่ โดยตอนนี้นำไปฝากไว้ที่ “บังแจ๊ค” ที่อยู่สหรัฐอเมริกา เป็นผู้เก็บรักษา และประสานนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม แล้ว เพื่อตรวจสอบดีเอ็นเอผ้าผืนดังกล่าวแล้ว

ความคืบหน้าวันที่ 6 เม.ย. ที่ท่าน้ำนนทบุรี จ.นนทบุรี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ พร้อมด้วย ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ด้านกฎหมาย และอดีตทนายแม่แตงโม ได้ลงเรือหาที่บริเวณท่าน้ำนนท์ ล่องแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงพระราม 5 ถึงพระราม 7 เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมเรื่องของทราย

ส.ส.เต้ กล่าวว่า จะต้องตรวจสอบเรื่องผ้าคลุมเพิ่มเติม วันนี้ที่มาสงสัยเรื่องทรายและใบไม้ที่ติดผ้า เรื่องผ้าคลุมเป็นดุลพินิจของคนว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อ ซึ่งตนเชื่อเรื่องการขอให้น้องแตงโมช่วยเพื่อหาความยุติธรรม เพราะก่อนเจอศพไปไหว้พระที่วัดค้างคาว ทำให้ง่ายกว่าที่คิด ส่วนเรื่องผ้าไม่ยืนยันว่าจะเป็นของจริงหรือไม่ เพราะบังแจ๊คบอกว่าได้ผ้ามาจากพลตำรวจตรีท่านหนึ่ง แต่ตนก็ไม่ทราบว่าทำไมถึงไม่นำไปพิสูจน์หลักฐาน ตนยืนยันว่าจะออกหาความยุติธรรมต่อไป เรื่องที่มีดราม่าเมื่อวานก็ขอให้โอกาส เพราะคนมีหลักฐานจะได้ช่วยกันส่งเข้ามา จะถูกหรือผิดก็ต้องตรวจสอบกันก่อนไม่ใช่คิดไปไกลเป็นอย่างอื่น

ด้านทนายกฤษณะ กล่าวว่า วันนี้มีการนัดกันดูจุดต้องสงสัยว่ามีใบไม้ที่ติดในผ้าว่าอยู่จุดไหนบ้าง และมีเศษอะไรติดบ้าง วันนี้ก็พกรูปของแตงโมมาด้วย เพื่อขอให้น้องช่วย ตนคิดว่าจะเดินหน้าหาความยุติธรรมต่อ เรื่องผ้ายังไม่ยืนยันว่าเป็นผ้าจริงหรือไม่ ตอนแรกตนจะเดินทางมาคนเดียวแต่ว่ามีการติดต่อกับ ส.ส.เต้ ไว้จึงมาด้วยกัน ตนจะไม่ยุ่งเรื่องคดีของทนายเดชาและคุณแม่ ตนจะระวังเรื่องการให้ข่าว ตนคิดว่าแม่น่าจะดีใจมากกว่าที่ตนเข้ามาช่วย ส่วนเรื่องเรือลำเกิดเหตุ ตนติดต่อกับหมอพรทิพย์แล้ว หมอให้ดูเรื่องเรือ ถ้าสงสัยตรงไหนจะถาม แต่ไม่อยากพูดอะไรเพราะอยู่ในสำนวนแล้ว ตนคิดว่าทำงานแบบนี้ยุติธรรมสุดแล้ว และเข้าศาสนาคริสต์เพื่อช่วยน้องแตงโม และเชื่อว่าซื่อกินไม่หมด คดกินไม่นาน