เมื่อวันที่ 6 เม.ย. พ.ต.ท.ฐานธิษณ์ แดนราศี สว.(สอบสวน) สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตบริเวณปากซอยกิ่งแก้ว 9 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพนายจรัญ อายุ 56 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บนฟุตปาธ ใกล้กันพบเศษอิฐตัวหนอนตกอยู่ ห่างออกไปไม่ไกลพบรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน 7 กฆ 5842 กรุงเทพมหานคร ถูกทุบที่ฝากระโปรงหน้าจนบุบ และกระจกฝั่งซ้ายด้านเบาะหลังถูกทุบแตก ขณะที่ร้านขายรถจยย. มีรถจยย.ได้รับความเสียหาย 1 คัน นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำส่ง รพ.ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อคือ นายไพรัตน์ ทัพกล่อม กระดูกแขนขวาแตก และนายธวัชชัย อิ่มเอิบ อายุ 40 ปี มีอาการเจ็บที่กลางหลัง

จากการสอบสวนและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ ทราบว่า นายจรัญ ผู้ตายมีอาการคลุ้มคลั่งหยิบก้อนหินและอิฐตัวหนอนจากฟุตปาธมาปาใส่ผู้อื่นที่อยู่บริเวณดังกล่าว และปาหินเข้าไปในร้านขายจยย. ก่อนจะทุบรถเก๋งได้รับความเสียหาย ซึ่งมีผู้เห็นเหตุการณ์หลายราย ขณะที่เจ้าของโรงรับจำนำก็ออกมาหน้าร้านคอยห้ามนายจรัญไว้

ด้านนายธวัชชัย อิ่มเอิบ อายุ 40 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุพวกตนกำลังซ่อมประตูบานเลื่อน กำลังจะเข็นรถกลับอยู่ดีๆ ผู้ตายก็เอาหินมาขว้างใส่พวกตนก็หนีเข้าไปหลบในร้านรถจยย.กับพี่อีกคน ส่วนเพื่อนของตนก็วิ่งข้ามถนน ผู้ตายได้ขว้างหินใส่เพื่อนตน ตนมองไม่ทันว่าโดนหรือป่าว เพราะเหตุการณ์มันเกิดเร็วมาก ก่อนที่ผู้ตายจะวิ่งไปเอาก้อนหินมาขว้างใส่ตนเข้าที่ด้านหลัง ผู้ตายเดินโวยวายเหมือนคลุ้มคลั่งเอาหินขว้างใส่รถ แล้วก็เดินเอาหินไปทุบรถ แล้วก็มีพี่ผู้ชายกับพี่ผู้หญิงออกมาจากโรงรับจำนำ ตนเห็นว่าผู้ตายจะไปทำร้ายเขา ตนก็เลยหยิบหินไปขว้างใส่ผู้ตาย น่าจะโดนที่ศีรษะทีเดียวล้มลงไปนอนกับพื้นก่อนจะพบว่าเสียชีวิต

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เก็บก้อนหิน 3 ก้อน และภาพจากกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐาน ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช พร้อมกับนำตัว นายธวัชชัย ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บางแก้ว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป