เมื่อวันที่ 6 เม.ย. เกิดเหตุไฟไหม้กองยางรถยนต์เก่าบริเวณด้านหลังร้านสยามยางยนต์ หมู่ 8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตรวจสอบพบกลุ่มควันไฟสีดำพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า และมีกลิ่นเหม็นกระจายทั่วทั้งถนนสาย 304 รวมทั้งย่านชุมชน ย่านเศรษฐกิจของเทศบาลตำบลเมืองเก่า ส่งผลทำให้ประชาชนแตกตื่นเกรงว่าจะเกิดเพลิงไหม้เหมือนใจกลางเมืองปราจีนบุรีที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบต้นเพลิงเกิดจากหลังร้านสยามยางยนต์ มีกองยางรถยนต์เก่านำมากองไว้กว่า 4,000 เส้น และชิ้นส่วนรถยนต์อีกจำนวนมาก รถน้ำและรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลเมืองเก่า และรถดับเพลิงจากหน่วยงานข้างเคียงกว่า 10 คันเข้าระงับเหตุ โดยมี นายชัยทัศน์ ชัยสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเมืองเก่า ควบคุมการดับเพลิง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้น้ำฉีดเพื่อสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามเข้าไปยังกองยางที่ยังไม่ไหม้ ประกอบกับมีลมกระโชกแรงและยางรถยนต์ที่มีจำนวนมากจึงยากแก่การควบคุมเพลิง

ต่อมา นายชัยทัศน์ ชัยสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเมืองเก่า ได้ประสานรถแทรกเตอร์ให้มาดันเพื่อนำยางรถยนต์ที่ยังไม่ไหม้ออกจากกองเพลิง เพื่อง่ายต่อการดับเพลิงจึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด ซึ่งหลังเกิดเหตุนายชัยทัศน์ ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตรวจสอบผลกระทบต่อชุมชนเพื่อเข้าช่วยเหลือทันที