เรียกได้ว่ากลายเป็นประเด็นร้อนที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจาก “มาลี-ทิพยาภรณ์ พรมราช” มิสแกรนด์นนทบุรี 2021 ได้แนะนำตัวบนเวทีการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ว่า “มิสแกรนด์ระวังนั่งเรือตกน้ำ มิสแกรนด์นนทบุรี” ซึ่งหมายถึงจุดเกิดเหตุที่ดาราสาว แตงโม นิดา พลัดตกน้ำเสียชีวิต

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

โดยภายหลังจากที่คลิปการแนะนำตัวของ “มิสแกรนด์นนทบุรี” เผยแพร่ออกไป ในโลกออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าวอย่างรุนแรง โดยส่วนใหญ่ต่างมองว่า เป็นการไม่ให้เกียรติดาราสาวที่ล่วงลับที่คดียังปิดไม่ได้ เธอต้องการอะไรกันแน่จากการแนะนำตัวดังกล่าว พร้อมทั้งตั้งคำถามถึงความเหมาะสม ที่นำเรื่องการเสียชีวิตมาทำแบบนี้ ไปจนถึงการไม่ให้เกียรติดาราสาว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด กองประกวดมิสแกรนด์นนทบุรี ได้โพสต์จดหมายชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า “ขออนุญาตชี้แจงเหตุการณ์เรื่องการแนะนำตัวของมาลี ทิพยาภรณ์ พรมราช มิสแกรนด์นนทบุรี 2022 ในการพูดแนะนำตัว ตามคลิปวิดีโอดังกล่าว ได้ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม น้องไม่ได้ตั้งใจและไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดีเกี่ยวกับกรณีของคุณแตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ ทางกองประกวดจึงขอออกมาชี้แจงให้ทราบและขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น จะน้อมรับทุกการติชมเพื่อปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น ขออภัยทุกท่านเป็นอย่างสูง”..

ขอบคุณภาพประกอบ : มิสแกรนด์นนทบุรี