เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 8 เม.ย. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ ผบก.ปคม. พร้อม พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม. พ.ต.อ.แมน แม่นแย้ม ผกก.4 บก.ปคม.และ พ.ต.อ.อดิศร สุวรรณรักษ์ ผกก.6 บก.ปคม นำกำลังตำรวจ บก.ปคม. เปิดยุทธการ “ดาวลูกไก่” กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 3 จุด ใน จ.สระบุรี 2 จุด และ จ.เชียงราย 1 จุด เพื่อกวาดล้างจับกุมเครือข่ายค้ากามเด็กทางกลุ่มไลน์ชื่อกลุ่ม “น้องรับงาน “  

จุดที่ 1 เจ้าหน้าที่นำหมายค้นศาลจังหวัดสระบุรี ที่ 25/2565 ลงวันที่ 7 เม.ย.เข้าตรวจค้นและจับกุม น.ส.นริสา หรือน้อง อายุ 37 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 637, 639, 642/2565 ลงวันที่ 4 เม.ย. จับได้ที่บริเวณบ้านหลังหนึ่ง อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ซึ่งทำหน้าที่ติดต่อลูกค้าและพาเหยื่อไปขายบริการทางเพศแก่ลูกค้าตามสถานที่และวันนัดหมายในกลุ่มไลน์ชื่อกลุ่ม น้องรับงาน และรับเงินจากลูกค้าที่ซื้อบริการทางเพศ 

จุดที่ 2 นำหมายค้นศาลจังหวัดสระบุรีที่ 26-27/2565 ลงวันที่ 7 เม.ย. เข้าตรวจค้นและจับกุม น.ส.ฐิตพัฒน์ หรือไอซ์ อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 635, 640, 641/2565 ลงวันที่ 4 เม.ย. ได้บริเวณหอพักแห้งหนึ่ง ใน อ.บ้านหม้อ จ.สระบุรี ซึ่งทำหน้าที่ติดต่อลูกค้าที่ต้องการซื้อบริการทางเพศเด็กหญิง และส่งต่อลูกค้าให้กับผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน พร้อมจะทำหน้าที่พาเด็กไปขายบริการได้รับเงินส่วนแบ่งครั้งละ 300-500 บาท

และจุดที่ 3 เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม น.ส.นารี หรือนา อายุ 49 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 636, 638, 643/2565 ลงวันที่ 4 เม.ย. ซึ่งเป็นแม่แท้ๆ ของเหยื่อรายหนึ่ง ได้บริเวณตลาดลานเมือง ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย เบื้องต้นให้การรับสารภาพทำหน้าที่ควบคุมสั่งการและพาเหยื่อไปขายบริการทางเพศแก่ลูกค้าตามวันเวลาและสถานที่นัดหมายในกลุ่มไลน์ชื่อกลุ่มน้องรับงาน อีกทั้งยังเป็นคนรับเงินจากลูกค้าที่ซื้อบริการทางเพศ โดยหักส่วนแบ่งไว้ครั้งละ 300-500 บาท      

สำหรับยุทธการดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อประมาณเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทราบเบาะแสว่ามีการลักลอบติดต่อค้าบริการทางเพศเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี ในพื้นที่ จ.สระบุรี ผ่านทวิตเตอร์ หรือ สื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ จึงวางแผนส่งสายลับติดต่อล่อซื้อ จนพบว่ามีการกระทำดังกล่าวจริง ก่อนให้การช่วยเหลือเด็กสาวที่ตกเป็นเหยื่อถูกบังคับให้มาค้าบริการทางเพศได้จำนวน 3 คน พร้อมกับนําตัวเข้าระบบการคุ้มครองเหยื่อจากการค้ามนุษย์

จากนั้นจึงขยายผลตรวจสอบจนทราบว่า เหยื่อทั้ง 3 ราย ถูก น.ส.นารี แม่แท้ๆ ของเหยื่อรายหนึ่ง ร่วมกับพวก คือ น.ส.นริสาและ น.ส.ฐิตพัฒน์ ได้ล่อลวงเหยื่อจากภูมิลําเนา อ้างว่าให้มาทํางานขายของออนไลน์ใน จ.สระบุรี จากนั้นได้เช่าห้องพักแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี ให้เหยื่อพักอยู่รวมกัน ก่อนข่มขู่บังคับให้ขายบริการทางเพศ แก่ลูกค้าที่ติดต่อซื้อบริการผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ จากนั้นก็จะพาไปส่งตามโรงแรมหรือสถานที่ต่างๆ ที่นัดหมายกันไว้ ทั้งในพื้นที่ จ.สระบุรี และต่างจังหวัด รวมถึงยังบังคับให้เหยื่อทั้ง 3 ราย ขายบริการทางเพศทุกวัน หากขัดขืนก็จะถูกทําร้าย ข่มขู่ ด่าทอ จนเกิดความหวาดกลัวยอมทำตาม อย่างไรก็ตามทุกครั้งที่ขายบริการ เหยื่อจะถูกหักเงินค่าหัวคิวครั้งละประมาณ 300-500 บาท  

จากการตรวจสอบยังทราบอีกว่า ขบวนการดังกล่าวมีการแบ่งหน้าที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ในความผิดฐาน “สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทําความผิดฐานค้ามนุษย์ จากการค้าประเวณี โดยกระทําแก่เด็กอายุไม่เกินสิบห้า และ อายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี, ร่วมกันค้ามนุษย์ตั้งแต่สามคนขึ้นไปโดยเป็นธุระจัดหาเพื่อแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี โดยกระทําแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี และบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปี, ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือซักพาไป ซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทําการค้าประเวณี โดยกระทําแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีและบุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี, ร่วมกันเป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจารโดยกระทําแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีและบุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี, ร่วมกันให้การช่วยเหลือ หรือ จัดให้มีการค้าประเวณี, ร่วมกันชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรต่อการกระทําผิด, ร่วมกันชักจูง ยุยง ส่งเสริม ยินยอม หรือการทําด้วยประการใดอันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก, ร่วมกันชักจูง ยุยง ส่งเสริม ให้เด็กกระทําการลามกอนาจาร และ พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไป เพื่อการอนาจาร” จนนำมาสู่การเปิดยุทธการดังกล่าว.