ยังคงเป็นกรณีที่สังคมยังคงจับตาอย่างต่อเนื่อง สำหรับการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา” พลัดตกสปีดโบ๊ตจนเสียชีวิต ท่ามกลางความแคลงใจของสังคม ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สรุปความผิดคนบนเรือ “คดีแตงโม” 5คนเจอข้อหาอะไรบ้าง?

ตัวละครที่6! ‘เอ็ม’ ย่องพบตร.เช้ามืด เจอ 3 ข้อหา บงการให้การเท็จคดีแตงโม

อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวกับ 5 คน บนเรือ รวมทั้งกุนซือผู้คอยชี้แนะอีก 1 คน ประกอบด้วย ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ถูกแจ้งรวม 5 ข้อหา ประกอบด้วย ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญามาตรา 291 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท พ.ร.บ.การเดินเรือ ขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาต พ.ร.บ.การเดินเรือ ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ พ.ร.บ.การเดินเรือ มาตรา 119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ และให้การเท็จ ตาม ป.อาญามาตรา 172

โรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ถูกแจ้ง 4 ข้อหา ประกอบด้วย ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญามาตรา 291 พ.ร.บ.การเดินเรือ ขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาต พ.ร.บ.การเดินเรือ ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ และ พ.ร.บ.การเดินเรือ มาตรา 119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ

แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ถูกแจ้งข้อหา ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญามาตรา 291 จ๊อบ-นิทัศน์ กีรติสุทธิสาทรถูกแจ้งข้อหา ช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษทางอาญา ตาม ป.อาญามาตรา 184 หรือ ทำลายหลักฐาน และ พ.ร.บ.การเดินเรือ มาตรา 119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ ขณะที่ กระติก-อิจศรินทร์​ จุฑาสุขสวัสดิ์ ถูกแจ้งข้อหา ให้การเท็จ ตาม ป.อาญามาตรา 172

ส่วนกุนซือที่ให้คำแนะนำคนบนเรือให้การเท็จ คือ นายภีม หรือเอ็ม เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ได้เดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ในเวลาต่อมาพร้อมถูกแจ้ง 3 ข้อหา ประกอบด้วย มาตรา 172 ความผิดอาญา ฐานให้การเท็จ มาตรา 184 ความผิดอาญา ฐานใช้จ้างวานทำลายหลักฐาน และ พ.ร.บ.การเดินเรือ มาตรา 119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ได้ตรวจสอบประวัติย้อนหลัง ของแต่ละบุคคล ทำให้พบว่า ปอ-ตนุภัทร มีประวัติถูกจับกุมดำเนินคดี 2 คดี ประกอบด้วย คดีเกี่ยวกับการซื้อ-ขายของที่ไม่ถูกกฎหมายเมื่อปี 2549 และ คดีข้อหาพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อปี 2552 ส่วน แซน-วิศาพัช เคยถูกจับข้อหาขายของโดยหลอกลวงให้ผู้ซื้อหลงเชื่อ โดนจับกุมที่ สภ.เมืองลำพูน เมื่อวันที่ 18 ก.พ.64

ขณะที่ โรเบิร์ต-ไพบูลย์ กระติก-อิจศรินทร์ และ จ๊อบ-นิทัศน์ ยังไม่พบว่ามีประวัติเคยถูกจับกุมในข้อหาใดๆ มาก่อน.