เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ที่ตลาดริมโขง เขตดอนเมือง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายไกรศักดิ์ สังเวียง ผู้สมัคร ส.ก.เบอร์ 5 พรรคก้าวไกล เดินตลาดเช้า เพื่อพบปะพูดคุยกับ พ่อค้า แม่ค้า พี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่มาจับจ่ายใช้สอยในวันหยุดสุดสัปดาห์ จากนั้นนายวิโรจน์ พร้อมคณะได้ขึ้นรถปราศรัยเพื่อแนะนำนโยบาย และขอคะแนนจากพี่น้องประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาในพื้นที่

นายวิโรจน์ กล่าวว่า หากตนเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะมีการจัดสรรงบประมาณใหม่ เพื่อให้อำนาจในการตัดสินใจและการใช้งบประมาณอยู่ที่ประชาชนแทน พร้อมยกตัวอย่างนโยบาย “หยุดระบบอุปถัมภ์ด้วยงบที่คน กทม.เลือกเองได้” ซึ่งจะมีการกระจายงบประมาณ “งบชุมชน” 500,000-1,000,000 บาทต่อปี ตามขนาดของชุมชน เพื่อให้ประชาชนและคนในพื้นที่นำเงินไปออกแบบแก้ไขปัญหา เพราะเชื่อว่าคนที่เข้าใจปัญหาดีสุดคือประชาชน และ “งบเขต” เฉลี่ย 50 ล้านบาทต่อปี เพื่อทำโครงการที่เลือกโดยประชาชน และ “งบกรุงเทพฯ” จัดสรรเงิน 200 ล้านบาทต่อไปสำหรับทำโครงการเพื่อคน กทม.

นายวิโรจน์ ยังแสดงความมั่นใจการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ ว่าพลังที่จะเปลี่ยนกรุงเทพฯ ไม่ได้มีแค่คนชั้นกลาง แต่ยังรวมถึงคนรากหญ้าหาเช้ากินค่ำที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจในช่วงเวลาที่ผ่านมา

“จากการพูดคุยกับประชาชน ผมเห็นสีหน้าและแววตาที่มีความหวังว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มสวัสดิการให้พวกเขาได้จริงๆ จะช่วยให้เศรษฐกิจดีจากการกระจายงบประมาณลงมาสู่มือประชาชนได้จริงๆ ผมคิดว่านี่คือตัวแปรสำคัญที่จะเปลี่ยน กทม.ในการเลือกตั้งครั้งนี้” นายวิโรจน์กล่าว

ด้านนายไกรศักดิ์ กล่าวว่า ยืนยันหากได้ทำหน้าที่และได้รับความไว้วางใจ จะทำงานร่วมกับผู้ว่าฯ กทม. อย่างแข็งขัน และทำหน้าที่เป็นผู้เชื่อมประสานระหว่างผู้ว่าฯ และประชาชนในพื้นที่ในเรื่องของงบประมาณ การเป็นปากเป็นเสียงให้ประชาชน.