เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. (ปป.) กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 ว่าเมื่อกลางดึกวานนี้เวลาประมาณ 01.20 น. เกิดเหตุยิงกันที่ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลปากคาด จ.บึงกาฬ ผู้เสียชีวิตคือนายสุริยชัย สุนันทนาม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ 8 ต.โพนแพง อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย โดนยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. จำนวน 4 นัด โดยในเบื้องต้นได้รับรายงาน ว่าก่อนเกิดเหตุทะเลาะกันที่ร้านอาหารสถานีปากคาด ผู้เสียชีวิตโดนตีที่ศีรษะ ต่อมาเวลา 01.19 น. ผู้เสียชีวิตมารักษาตัวที่โรงพยาบาลปากคาด และผู้ก่อเหตุตามมายิงในห้องฉุกเฉิน ซึ่งในเบื้องต้นทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว คนร้ายคือนายบุญญฤทธิ์ พลขันธ์ หรือ บิว อายุ 21 อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ที่ 6 ต.โนนศิลา อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า กรณีนี้คนร้ายเหิมเกริม ก่อเหตุที่อุกอาจบนโรงพยาบาล โดยมิเกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมือง ตนได้รายงานให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ทราบแล้ว และได้สั่งกำชับให้ลงกำกับดูแลคดีโดยด่วน ตนได้สั่งการให้ ผบช.ภ.4 ลงพื้นเพื่อไปเร่งสืบสวนจับกุมผู้ต้องหารายนี้ให้ได้โดยเร็ว หากมีความคืบหน้าอย่างไรให้รายงานให้ทราบ พร้อมทั้งได้ย้ำเตือนถึงการสืบสวนจับกุมตัวต้องเป็นไปตามหลักยุทธวิธีที่ฝึกฝนมาโดยเคร่งครัด เพื่อป้องกันการสูญเสียของผู้ใต้บังคับบัญชาชุดสืบสวนจับกุมชุดดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ท.ยรรยง เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนของ บช.ภ.4 ได้ติดตามจับกุมตัว นายบุญญฤทธิ์ ไว้ได้แล้ว หลังจากเข้ารักษาผ่าตัดข้อมือที่บาดเจ็บที่ รพ.กาฬสินธุ์ ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าห้องผ่าตัดตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังควบคุมตัวเพื่อนที่ช่วยพาผู้ก่อเหตุหลบหนีรายหนึ่งไว้อีกด้วย.