จากกรณีที่ นางจีรภา ปาพรหม แม่วัย 52 ปี ที่ถูกสาววัย 14 ปี และแฟนหนุ่มวัย 16 ปี วางแผนแทงจนเสียชีวิตภาย โดยอ้างถูกกีดกันความรัก เหตุเกิดในห้องพักที่ จ.สมุทรปราการ โดยล่าสุดทางญาติ ได้นำศพนางจีรภา (สงวนนามสกุล) เดินทางมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดพระเจดีย์ ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่กลางดึกเมื่อที่ผ่านมา ซึ่งศพของผู้ตายจะทำการฌาปนกิจที่สุสานบ้านแม่ย่อยสันศรี ต.สันพระเนตร ในวันที่  11 เม.ย. เวลา 14.00 น.

ป้าแดง วัย 60 ปี ซึ่งเป็นน้าของผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายไปอยู่ที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลายปีแล้ว แต่จะกลับมาเยี่ยมญาติบ่อยๆ ถ้าไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ผู้ตายยังบอกว่าจะกลับมาเยี่ยมช่วงสงกรานต์ ในวันที่ 9 เม.ย. ซึ่งก็ได้กลับมาจริงๆแต่เป็นการกลับมาแค่ร่างที่เสียชีวิตเท่านั้น ครอบครัวรู้สึกเสียใจมาก ไม่เคยคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น เพราะเท่าที่สัมผัสมาผู้ตายเป็นแม่ที่รักลูกมาก ตามใจลูกเกือบทุกเรื่อง

ด้านที่นายดำ (นามสมมุติ) ลูกชายผู้เสียชีวิต วัย 23 ปี  เปิดใจว่า ตั้งใจจัดงานศพแม่ให้ดีที่สุดโดยตั้งใจพาร่างแม่กลับมาที่บ้านเกิด จ.เชียงใหม่ ซึ่งแม่เป็นคนพื้นที่อำเภอแม่ริม และมีญาติพี่น้องอยู่ที่นี่ ยังมีน้าและน้องสาวของแม่อยู่ที่เชียงใหม่ ก่อนหน้านี้แม่วางแผนไว้ว่าอีกประมาณ 2 ปีเมื่อน้องสาวเรียนจบชั้นมัธยมศึกษา จะย้ายกลับมาใช้ชีวิตที่ จ.เชียงใหม่ และช่วงสงกรานต์นี้จะกลับมาที่บ้านญาติ แต่ไม่ทันเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นก่อน

พี่ชายจุกอกปัดตอบให้อภัยน้องสาว พาแฟนหนุ่มแทงแม่ดับคาห้องพัก

“ยอมรับว่าตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ ไม่คิดว่าน้องสาวจะกล้าทำกับแม่ได้ขนาดนี้ ซึ่งน้องสาวบอกว่าตนกับแม่กีดกันน้องสาวกับแฟนนั้นไม่ใช่เลย เพราะผมเพิ่งมาทราบว่าน้องสาวนั้นมีแฟนเมื่อสามวันก่อนเอง ก่อนจะมาเกิดเหตุการณ์นี้ ยอมรับรู้สึกเสียใจมาก ซึ่งเจอหน้าน้องสาวที่ สภ. ผมก็ได้เห็นแววตาน้องสาวมองมา แต่ไม่ได้รู้สึกสำนึกผิดหรือขอโทษผมเลย ทำให้ผมทำใจไม่ได้ ส่วนจะให้อภัยน้องสาวได้หรือยัง ขอเวลาสักพักตอนนี้ยังคิดอะไรไม่ออก” นายดำ กล่าวและว่า ส่วนงานศพแม่นั้น ตนก็จะจัดให้แม่อย่างดีที่สุด และในวันที่ 11 เม.ย. น้องชายของตนก็จะบวชหน้าไฟให้กับแม่ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แม่ส่งแม่ขึ้นสวรรค์ และขอขอบคุณทุกคนที่โอนเงินมาช่วยเหลือครอบครัวจนยอดเงินเพียงพอแล้ว โดยจะแบ่งเงินส่วนหนึ่งที่เหลือจากงานศพ เก็บไว้เป็นทุนการศึกษาและใช้ในชีวิตประจำวันต่อไป หลังจากนี้ขอพักผ่อนทำใจสักระยะหนึ่งก่อนจะกลับไปใช้ชีวิตที่ จ.สมุทรปราการ ในห้องที่เคยอยู่กับแม่ และทำงานบริษัทรักษาความปลอดภัยเหมือนเดิม