เมื่อเวลา 05.40 น. วันที่ 11 เม.ย. พ.ต.ท.ปรีชา จุลโพธิ สว.(สอบสวน) สภ.ระเบาะไผ่ จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 196/1 หมู่ 1 เทศบาลกรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างบําเพ็ญธรรมสถาน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เปิดเป็นร้านขายของชำ บริเวณหลังบ้านพบศพนายชูชาติ บุญประสงค์ อายุ 61 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด ที่ศีรษะมีบาดแผลจากคมกระสุนปืนสมองกระจาย ใกล้กันพบปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ตกวางอยู่ที่พื้น เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนางเนตรนภา บุญประสงค์ ลูกสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า พ่ออาศัยอยู่คนเดียวในบ้านพักดังกล่าว ก่อนหน้าเคยบ่นว่าเครียด แต่ไม่บอกว่าเครียดเรื่องอะไร โดยตนและแม่ก็ได้ให้กำลังใจอยู่ตลอด กระทั่งช่วงเวลา 06.00 น. แม่ได้มาเรียกพ่อ แต่ไม่มีเสียงตอบ จึงพากันเดินหา ก่อนพบพ่อนอนเสียชีวิตอยู่หลังบ้าน จึงโทรฯแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

“ก่อนจะเสียชีวิต พ่อพูดเป็นลางว่า ถ้าพ่อเสียชีวิตไปให้เอาศพไว้ 1 คืนแล้วเผาเลย ไม่คิดว่าวันนี้พ่อจะคิดสั้นฆ่าตัวตายภายในบ้าน สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก” นางเนตรนภา กล่าว

ทั้งนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้ให้อาสาฯ นำร่างส่งโรงพยาบาลเพื่อผ่าชันสูตรพลิกศพ เพื่อสรุปสาเหตุอีกครั้ง ก่อนมอบร่างให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.