ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเว็บไซต์ของแฟลชแจ้งว่าได้งดรับพัสดุขนาด 10 กิโลกรัมหรือความยาวและความสูงแต่ละด้าน 100 ซม.หรือรวมกันไม่เกิน 150 ซม.เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 21​ ก.ค.เป็นต้นไป สืบเนื่องจากการปิดศูนย์กระจายพัสดุวังน้อย รวมทั้งปิดบริการในพื้นที่ชั่วคราว

นางจรัสพักตร์  การปลื้มจิตต์ ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจแฟลช เปิดเผยว่าในช่วงนี้จะงดรับสินค้าดังกล่าวเป็นการชั่วคราวไปก่อน ซึ่งเป็นพัสดุขนาดใหญ่อาทิ เฟอร์นิเจอร์ ทีวี อุปกรณ์แต่งบ้าน รวมทั้งพัสดุที่เป็นอาหาร จึงขอความร่วมมือลูกค้า เพราะติดเงื่อนไขเวลาในการขนส่งแม้ช่วงล็อกดาวน์ ภาคการขนส่งจะได้รับการยกเว้นให้ขนส่งข้ามจังหวัดได้ แต่ติดปัญหา เมื่อมีการตั้งด่านมีการตรวจเอกสาร ซึ่งบริษัทจะมีเอกสารแสดงต่อเจ้าหน้าที่อยู่แล้วก็ตาม แต่เข้าใจว่าเป็นการทำงานของเจ้าหน้าที่บางครั้งการทำให้ขนส่งมีความล่าช้าไป​ 3-4 ชม.ทำให้สินค้าได้รับความเสียหายได้ ซึ่งสินค้าขนาดใหญ่อย่างที่กล่าวข้างต้น จำนวนรถมีไม่เพียงพอกับการขนส่งเพราะพาร์ทเนอร์ขนส่งที่ทำงานกับแฟลช เป็นพาร์ทเนอร์ของขนส่งรายอื่นด้วยการขนส่งจึงมีความล่าช้าไปอีก ขณะที่ปริมาณพัสดุต่อวันที่รับตอนนี้ประมาณ 2 ล้านชิ้นและเพิ่มขึ้นในช่วงโควิดระบาด ยอมรับว่าครั้งนี้หนักจริงๆทำให้การขนส่งล่าช้า

นางจรัสพักตร์ กล่าวต่อว่า สำหรับการชดเชยค่าเสียหายจากศูนย์พัสดุวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา คิดเป็นมูลค่า 80 ล้านบาท ขณะนี้บริษัทได้ส่งพนักงานเข้าไปกระจายพัสดุส่งไปถึงมือลูกค้าในภาคเหนือและอีสานแล้วจำนวน 30,000 ชิ้น ส่วนที่เหลืออีก 40,000 ชิ้นกำลังดำเนินการ ซึ่งเป็นพัสดุที่ส่งมาระหว่างวันที่ 16-31 ก.ค.64 มีความล่าช้าติดค้างในศูนย์กระจายสินค้าประมาณ 3 วันและในวันที่ 30 ก.ค.นี้จะเปิดศูนย์ฯวังน้อยได้ตามปกติ  ส่วนพัสดุที่ต้องส่งไปยังศูนย์กระจายสินค้าวังน้อยจะส่งไปยัง ศูนย์กระจายสินค้าที่บางนา จ.ชลบุรี จ.ระยองก่อน เป็นศูนย์ฯขนาดเล็กกว่าที่ศูนย์ฯวังน้อยซึ่งเป็นศูนย์ขนาดใหญ่ของแฟลชมีพื้นที่ 3.3 หมื่นตารางเมตร​ มีพนักงาน 600 คน มีผลตรวจว่าติดโควิด 130 คน และได้รับการกักตัวตามมาตรการของรัฐ ทั้งนี้พนักงานของแฟลชทั่วประเทศอยู่ที่ 27,000 คน ในช่วงนี้ต้องทำงานหนักบริษัทได้เพิ่มเงินอัดฉีด ขณะที่มีจำนวนพนักงานลาออกคิดเป็น 4% และรับพนักงานใหม่เพิ่มวันละประมาณ​ 300 คนอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามการดูแลพนักงานเพื่อป้องกันโควิด มีระบบให้พนักงานเว้นระยะห่าง  แยกห้องรับประทานอาหาร ที่เรียกว่าเป็นระบบซีลบับเบิล และขอให้มั่นใจว่าพัสดุจะไม่ได้รับความเสียหายเพราะระบบการทำงานมีกล้องวงจรปิดตรวจสอบการทำงานตลอดเวลา