จากกรณีเหตุ นายยุทธศาสตร์ บัวจัตุรัส อายุ 23 ปี พนักงานขนถ่ายสัมภาระของบริษัทแห่งหนึ่ง ถูกคู่อริที่เป็นพนักงานด้วยกันนับ 10 คน ใช้มีดฟันแทงจนบาดเจ็บ บริเวณทางเข้าประตู คอนโทรโพสต์ 4 ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ แบบไม่ยำเกรงสถานที่และกฎหมาย ก่อนจะหลบหนีไปตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายนิมูฮัมหมัด หะยีมามุ หรือ เฮง อายุ 25 ปี พร้อมด้วย นายสุไลมาน มีนาดาโอะ อายุ 26 ปี ผู้ก่อเหตุใช้มีดแทง นายยุทธศาสตร์ ได้เดินทางเข้ามอบตัวแล้ว โดยตำรวจมีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพช่วงที่ทั้งสองก่อเหตุไว้ได้ โดย นายยุทธศาสตร์ กำลังเดินมากับกลุ่มเพื่อนเพื่อเข้าทำงาน แต่อีกฝ่ายเข้ามาพูดคุยหาเรื่องชกต่อย ก่อนจะใช้มีดแทงนายยุทธศาสตร์ จนได้รับบาดเจ็บล้มลงกับพื้น จากนั้นก็วิ่งหลบหนีไป

เบื้องต้นทั้งสองให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง สาเหตุมาจากไม่พอใจที่รุ่นน้องในกลุ่มเคยไปมีเรื่องกับกลุ่มของนายยุทธศาสตร์ คู่กรณี แล้วปรากฏว่าฝ่ายรุ่นน้องโดนตีจนต้องเย็บ 12 เข็ม ก่อนจะโดนไล่ออก ขณะที่ฝ่ายคู่กรณีไม่ได้รับการลงโทษแต่อย่างใด ภายหลังคู่กรณีกลับได้ใจหาเรื่องชกต่อยกลุ่มตน จนสุดท้ายต้องนัดมาเคลียร์กันแต่ยังไม่ทันจะเคลียร์ ฝ่ายคู่กรณีไปตามพวกมาเป็นสิบคน พวกตนมาน้อยกว่า จึงเข้าไปเปิดก่อน ซึ่งฝ่ายตนก็โดนอีกฝ่ายชกต่อยเช่นกัน จึงขอแจ้งความดำเนินคดีกับอีกฝ่ายด้วย ภายหลังตำรวจทราบชื่อผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว ซึ่งจะได้เรียกตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ก่อเหตุทั้งสองได้แจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ และพกพาอาวุธมีดไปในทางเมือง ชุมชนสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร.