เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการและเพื่อนสนิทนักแสดงสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมนายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความส่วนตัว เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน รับทราบข้อหาเพิ่มเติม ทำลายพยานหลักฐาน จากเดิมที่รับทราบเพียงข้อหาเดียวคือ ให้การเท็จ ซึ่งภายหลังที่กระติกเข้ารับทราบข้อกล่าวหานาน 2 ชั่วโมง ทั้งทนายวิวัฒน์และกระติกจึงได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนใต้อาคารกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1

ทนายวิวัฒน์ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนมีการระบุว่า กระติกมีการลบภาพในโทรศัพท์ส่วนตัวซึ่งเป็นเหตุการณ์ถ่ายไว้ขณะล่องเรือ ซึ่งได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวไป พร้อมชี้แจงว่ารูปที่ถ่ายเป็นเรื่องปกติ หากรูปไหนไม่สวย ไม่โอเคก็จะมีการลบทิ้ง ซึ่งไม่มีอะไร และขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานทุกอย่าง เพื่อฟ้องต่อศาลดำเนินคดีบุคคลที่หมิ่นประมาท ผู้ที่ออกมาให้ความเห็นพาดพิง หรือโพสต์โซเชียล ให้เกิดการกล่าวให้ร้ายให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชังต่อกระติก อาทิ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ และนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เป็นต้น

กระติก เปิดเผยว่า ตนได้ชี้แจงไปตามข้อเท็จจริง รูปไหนที่เบลอก็ลบทิ้ง ถ่ายไปลบไป จึงจำจำนวนไม่ได้ เป็นรูปที่ถ่ายบนเรือ และรูปหลังการเสียชีวิตของแตงโม เป็นรูปที่หลากหลายซึ่งไม่ใช่สาระสำคัญ ส่วนรูปที่เป็นพยานหลักฐานก็ยังอยู่ครบหมด ไม่ได้มีรูปเกี่ยวกับการทิ้งขวดไวน์แต่อย่างใด ทั้งนี้พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่รู้สึกกังวลอะไร ตนไม่ได้ทำอะไรอย่างที่เขาพูดมา ทุกอย่างที่เคยพูดเรื่องล่องเรือเป็นเรื่องจริง 100% ส่วนกรณีที่นายสันธนะ มีการกล่าวหาว่า ตนรับงานแล้วพาแตงโมไป ตนก็รู้สึกหงุดหงิดเหมือนกัน แต่ก็ว่ากันไปตามข้อเท็จจริง

ตนแค่ไปเที่ยวเล่นกัน ไม่ได้มีการไปทำเรื่องอื่นตามที่ถูกกล่าวอ้าง ทุกอย่างตนก็เคยเปิดเผยในรายการโทรทัศน์ไปหมดแล้ว อยู่ที่แต่ละคนจะใช้วิจารณญาณแบบไหน อะไรที่ไม่จริง ที่มากล่าวหา ตนก็จะฟ้องร้องดำเนินคดี เพราะไม่ต้องการให้เขาทำแบบนี้กับใคร และการกล่าวอ้างดังกล่าวก็ผิดจากความเป็นจริงเยอะมาก พูดอะไรที่ไม่ใช่ความจริง ทำให้ตนและเพื่อนเสียหาย ทั้งที่ไม่ได้รู้จักกัน ไม่เข้าใจวัตถุประสงค์ในการกระทำเหมือนกัน เพราะทำให้สังคมมาต่อว่าตนแล้วทำให้เกิดความวุ่นวาย ซึ่งตนก็เตรียมฟ้องกลับแล้ว

ส่วนเรื่องสภาพจิตใจ กระติก กล่าวว่า ดีขึ้นตามลำดับ เวลาก็ได้เยียวยา ส่วนคนบนเรือหลังให้การเรื่องการทิ้งขวดไวน์ก็ไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องคดีกันอีก พูดคุยแซวกันเรื่องนักข่าวพร้อมตัดพ้อว่า บางสิ่งที่พูดไปแต่กลับถูกตัดแค่บางท่อน ก็เป็นผลเสียกับตน ส่วนเรื่องกรมธรรม์ลูกสาวที่แตงโมทำให้นั้น ยังไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น

เมื่อนักข่าวถามว่า วันที่ 18 เม.ย.นี้ จะมีการแถลงปิดคดีแล้ว กระติก กล่าวว่า ตนดีใจ เพราะมันลากมานานแล้วลากมานานๆ ประเด็นก็แตกไปเรื่อยๆ ปัญหาตามมา ตำรวจมีงานเพิ่มขึ้น ซึ่งถ้าปิดได้เร็วก็โอเค