เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่เกาะคำชะโนด วังนาคินทร์ ดินแดนพญานาคราช พ่อปู่ศรีสุทโธ และแม่ย่าศรีปทุมมา บ้านโนนเมือง หมู่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ผู้มีจิตศรัทธาและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก เพื่อเข้ากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ไทย และเป็นช่วงหยุดยาว โดยต้องมารอคิวตั้งแต่เช้าเพื่อรับบัตรคิวก่อนเข้าจุดคัดกรองโรคติดต่อ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เพื่อเข้าไปในพื้นที่ และที่ลานบวงสรวงมีการตั้งโต๊ะบวงสรวงแก้บนกันอย่างคึกคัก มีหลายครอบครัวเดินทางมาจากทางไกลเพื่อแก้บนและขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล

นายสมใจ เสือน่วม อายุ 50 ปี ที่เดินทางมาจาก จ.ลพบุรี เพื่อมาแก้บนปู่ศรีสุทโธและย่าศรีปทุมมา กล่าวว่า วันนี้ตนได้มีโอกาสเดินทางมากราบไหว้ปู่และย่า และรำถวายด้วย ตนบนบานเอาไว้ว่าให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน การค้าขาย เรื่องครอบครัว ซึ่งตลอดทั้ง 3 ปีที่ผ่านมา ตนประสบความสำเร็จมาตลอด แต่ยังไม่มีโอกาสมาแก้บนเสียทีเนื่องจากพิษโควิด-19 ที่ระบาดอย่างหนัก เว้นไปถึง 3 ปี มาถึงปีนี้เป็นโอกาสดีและคิดว่าเหมาะสม เลยถือโอกาสมาแก้บน ถวายผลไม้ น้ำหวาน และรำถวายพ่อปู่แม่ย่าตามที่ตั้งใจเอาไว้ ส่วนขันน้ำมนต์ที่โต๊ะบวงสรวงเป็นเป็นเลขชัดมาก คือ เลข 5 เลข 0 เลข 7 ตนจะลองเสี่ยงโชคดู เผื่อพ่อปู่อาจจะให้โชคในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

ขณะที่บรรยากาศแผงจำหน่ายลอตเตอรี่หน้าเกาะคำชะโนดนั้น เต็มไปด้วยผู้คนชอบเสี่ยงโชคออกมาต่อคิวเลือกหาตัวเลขที่ตัวเองชอบ แต่ตัวเลขที่มีคนมาถามหาบ่อย และขายหมดไปแล้วคือ 168, 68, 86 หมดเกลี้ยงแผงมาหลายวันแล้ว สำหรับราคาลอตเตอรี่ที่จำหน่ายก็ราคาเดิมคือใบละ 100 บาท เลขชุด 2 ใบก็ 220 บาท จะหาซื้อใบละ 80 บาท ไม่มีขาย