เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่สภ.เมืองนนทบุรี ภายหลังทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ และนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม-นิดา เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนนานกว่า 4 ชั่วโมง จึงได้ออกมาเปิดใจให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยทนายเดชา กล่าวว่า วันนี้มาดำเนินคดีแจ้งความกับคนมีสีคนหนึ่ง เนื่องจากเขาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลายสำนักว่าแตงโมเป็นเด็กเอ็น และกระติกเป็นคนจัดหานั้น ส่วนจะเป็นใครนั้นต้องไปถามพนักงานสอบสวน แต่ในวันนี้ก็เจอกันแบบเดินผ่านๆ ส่วนทางเขาจะแจ้งความก็ต้องแล้วแต่เขา เพราะตนก็โดนขู่มาเยอะ ตนก็กลัวไปหมดแล้ว ส่วนกรณีที่นายสันธนะ ประยูรรัตน์ ออกตัวแรงเหมือนร้อนตัวนั้น ก็คงเป็นเพราะวันนี้อากาศร้อนมั้ง ซึ่งพฤติกรรมที่เขาลุกขึ้นมากลางการแถลงข่าวอยู่นั้น ทุกอย่างก็มีหลักฐานอยู่แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจเขาก็มีหลักฐานอยู่

ด้านคุณแม่แตงโม กล่าวว่า ที่เขาพูดกล่าวหาน้องแตงโมนั้น อยู่ที่ทางตำรวจตรวจสอบว่าอะไรจริงหรือเท็จ ซึ่งการที่เขาไปออกรายการทีวีพูดใส่ร้ายแบบนี้ทำได้อย่างไร ส่วนการเตือนนั้น คุณแม่ทำไม่ได้เพราะไม่ได้สนิทกัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ทาง ส.ส.เต้ จะไปตั้งศาลพระภูมิแตงโมนั้น ทางคุณแม่เห็นว่า จะไปทำทำไม ประกอบกับพื้นที่บริเวณนั้นเป็นศาสนาอิสลามก็ต้องไปคุยกับทางพื้นที่ และถัดไปอีกหน่อยก็เป็นวัด จะไปทำทำไม เพราะพอหมดเรื่องหมดโปรคุณก็ทิ้งน้องโมอยู่คนเดียวตรงนั้น

ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องกระติกกรณีที่มีการลบภาพนั้น คุณแม่แตงโม กล่าวว่า ก็แล้วแต่เขา เวรกรรมใครทำไว้ก็รับกันเอง

คุณแม่แตงโม เปิดเผยถึงการจัดพิธีศพของน้องแตงโมว่า พอปิดคดีต้องมีการเผา คือตอนนี้ที่ดินแพง ทางศาสนาคริสต์ก็จะเปลี่ยนจากการฝังเป็นเผา ทั้งนี้ยังไม่ได้กำหนดว่าเป็นวันใดเพราะต้องรอวันปิดคดีก่อน ส่วนปอกับโรเบิร์ตก็ได้โทรมาหาแม่บ้าง ก็มีการพูดคุยกันสั้นๆ ถามสารทุกข์สุกดิบกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า สำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ที่ไม่มีน้องแตงโมแล้ว คุณแม่จะทำอย่างไร ซึ่งคุณแม่ได้โชว์รูปแตงโม พร้อมตอบว่า คุณแม่จะไปโบสถ์ คุณแม่คุยกับน้องแตงโมทุกวัน วิญญาณน้องโมก็อยู่บนสวรรค์แล้ว คุณแม่คิดถึงลูกทุกวัน จะเอาภาพนี้ไปอัดใส่กรอบตั้งไว้ที่บ้าน คุณแม่ไม่เคยเห็นภาพน้องโมภาพนี้ น้องโมสวยมาก