เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ช่วงค่ำ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อสังเกตการณ์บรรยากาศบริเวณซอยบางลา ในเขตเทศบาลเมืองป่าตอง บรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและสาวบาร์กำลังสนุกสนานกับการเล่นสาดน้ำและใช้ปืนฉีดน้ำ โดยไม่สนใจคำสั่งของ ศปค. เพื่อเล่นสาดน้ำต้อนรับปีใหม่ไทยในวันก่อนสงกรานต์ปี 65 ซึ่งซอยบางลาคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากที่เดินเที่ยวและร่วมสนุกกับเทศกาลสงกรานต์ของไทยในหาดป่าตอง

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.ภูเก็ต ได้ออกประกาศของจังหวัดภูเก็ต แต่งตั้งให้ ศปค. แต่ละอำเภอเข้าดูแลและห้ามประชาชนเล่นสาดน้ำและใช้ปืนฉีดน้ำ แต่จะทำได้เพียงรดน้ำผู้ใหญ่เพียงขอพรเท่านั้น และห้ามประแป้งด้วย เพื่อลดการสัมผัสอย่างใกล้ชิด ทำแค่เป็นพิธีสืบทอดประเพณีสงกรานต์เท่านั้น

ด้านนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รอง ผวจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ทางจังหวัดมีข้อห้ามไม่ให้มีการสาดน้ำ แต่เปลี่ยนจากการสาดน้ำเป็นการประพรมน้ำ ไม่อนุญาตให้เอาถังน้ำขึ้นรถเพื่อไปสาดเป็นการกระจายเชื้อจากอีกคนไปสู่อีกคน เพราะฉะนั้นฝากเรียนวิงวอนพี่น้องประชาชนบอกกับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ ได้ทราบว่า หากมีการเตรียมปืนฉีดน้ำถังน้ำขึ้นรถเพื่อไปสาดกันอันนี้ผิด ฝากตำรวจช่วยดูแลพี่น้องประชาชนว่าในช่วงนี้ ทาง ศปค.ไม่อนุญาตให้มีการสาดน้ำและเอาถังขึ้นรถแล้วสาดน้ำกันไปมา