เมื่อวันที่ 13 เม.ย. จากกรณีที่เมื่อคืนที่ผ่านมาภายในซอยบางลา ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน โดยฝ่าฝืนคำสั่งของจังหวัดภูเก็ต ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ได้หนังสือมีหนังสือประชาสัมพันธ์แจ้งให้ผู้ประกอบการที่นำน้ำมาจำหน่ายให้กับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าไปว่ากล่าวตักเตือนผู้ประกอบการ และขอให้เทน้ำที่เตรียมไว้จำหน่ายนักท่องเที่ยวทิ้ง ซึ่งทางผู้ประกอบการก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ด้านตัวแทนผู้ประกอบการรายหนึ่ง กล่าวว่า ตนไม่ทราบจริงๆว่า มีประกาศของทางจังหวัดภูเก็ตว่า ห้ามเล่นสาดน้ำในวันสงกรานต์ในปีนี้ โดยที่ตนนั้นสั่งซื้อน้ำมาจากบริษัทที่ขายน้ำจำนวน 500 บาท จากเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาตักเตือนและก็ต้องทิ้งน้ำไป

ขณะที่ นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เรื่องมาตรการเข้มจากกรณีที่มีข่าวออกไป ว่าพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกำลังสาดน้ำกันอยู่บริเวณถนนบางลา หาดป่าตองนั้น ตามคำสั่งของจังหวัดภูเก็ตมอบหมายให้ ศบค.ท้องที่เป็นผู้ดำเนินการ สำหรับหนังสือฉบับนี้ทางจังหวัดภูเก็ตได้ออกมาหลายวันแล้ว ซึ่งน่าจะทราบกันดีอยู่ การตรวจตรานั้นต้องขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการที่อยู่ในป่าตอง ให้ช่วยบอกกับนักท่องเที่ยวด้วย สำหรับมาตรการลงโทษนั้นยังไม่มี.