กลายเป็นโพสต์ที่หลายคนพูดถึงหนักมากสำหรับเรื่องราวที่สาว ได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ ออกมาเล่าให้ฟังผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดในตอนนี้

โดยสาวได๋เล่าว่า “ขออนุญาตพูดตรงๆนะคะหากเป็นเวลาปกติคงจะดูใจร้าย เเต่นี่คือความจริงตอนนี้ทุกคนต้องสตรองต้องช่วยตัวเองกันก่อนนะคะ เตียง – ไม่มีค่ะ ยังไงก็ไม่มี ก่อนหน้านี้ผู้ติดเชื้อหลักพันก็ไม่มีอยู่เเล้ว ตอนนี้หลักหมื่น .สมมุติเราเสริมเตียง เพื่มเตียงยังไงคุณหมอเเละพยาบาลก็มีเท่าเดิม HOME ISOLATION กักตัว รักษาตัวเองอยู่ที่บ้านนะคะ ทานยาตามอาการ คอยหมั่นดู เเละวัดค่า OXYGEN ของตัวเองติดต่อลงทะเบียนได้ที่ 1330 กด 14 หรือ ที่ @1668.reg เพื่อขอยานะคะ ตอนนี้ทุกคืนเจอคน OXYGEN DROP 80 70 ก็ต้อง ให้ oxygen อยู่บ้านในขณะที่ oxygen 50 40 30 ก็พยายามส่งทีมไปดูเเลเเละดัน oxygen ขึ้น เพื่อประทัง เเละให้เวลาทีมงาน เราต้องรอด ในการประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอยาต้านไวรัส ซึ่งไม่สามารถให้ได้ในกรณีที่ อาการยังไม่หนัก”

” ขอเตียง – ไม่มีจริงๆค่ะ ใครมีช่วยบอกหน่อยนะคะ จะรีบโทรให้เลยขอยาสามัญ ตามอาการ ขอชื่อที่อยู่เบอร์โทรขอยาต้านไวรัส – ต้องลงทะเบียนเเละให้หมอสั่งจ่ายสงครามโรคครั้งนี้มันลุยเราไม่หยุด เราอย่ายอมมันนะคะ กินยาค่ะ สู้กับมันค่ะบางคนถ่ายไม่หยุด อาเจียนไม่หยุด เเล้วไม่ยอมทานข้าวญาติต้องนั่งให้กำลังใจ เเล้วเชียร์ให้จิบๆๆๆ ไปเรื่อยๆนะคะหากคุณหมอจ่ายยาก็ต้องกินตามที่คุณหมอเขียนนะคะตอนนี้ทุกหน่วยงาน ทุกคนกำลังช่วยกันอยู่สุดความสามารถเเต่เคสเยอะจริงๆ ล้นจริงๆเข้าใจผู้ป่วย เข้าใจญาติทุกคนว่าร้อนใจ เเละสับสนไม่รู้ว่าจะทำยังไงก็ถ้าหนทางเดียวตอนนี้คือดูเเลกันเอง เราก็ทำให้ดีที่สุดช่วยกันเเละกันให้ได้มากที่สุด สถานการณ์มันหนักมากจริงๆ #เราต้องรอด ปล: เเต่หากไม่ไหวเเล้วจริงๆ บางทีการที่เราได้อยู่กับพ่อเเม่เราในห้วงเวลาสุดท้ายก็ดีกว่า การจากกันไปโดยไม่ได้บอกลา.เพราะนี่คือความจริง”

พอสาวได๋โพสต์ข้อความนี้ไป ก็มีชาวเน็ตมาขอความช่วยเหลือมากมาย และวิจารณ์ถึงโควิดตัวร้ายที่พรากคนที่รักจากไป

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Diana Chung