เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ สว.กก.6 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส จับกุม นายซูรดีมัน ขำเนียว อายุ 21 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาส ที่ จ.313/2564 ลงวันที่ 22 ก.ค. 2564 ข้อหา “ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุเกินกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี ไปเพื่อการอนาจาร, ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นในลักษณะโทรมหญิง โดยใช้กำลังประทุษร้าย” ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่  ม.6 ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. นายซูรดีมัน พร้อมพวกรวม 5 คน ได้ทำทีตีสนิท น.ส.รา (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ผ่านทางเฟซบุ๊ก ก่อนออกอุบายชักชวนไปเที่ยวขี่รถเล่น แต่เมื่อ น.ส.รา หลงเชื่อยอมมาด้วย กลับพาผู้เสียหายมาที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.9 ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส แล้วใช้กำลังบังคับข่มขืนในลักษณะรุมโทรม ก่อนแยกย้ายหลบหนี  ต่อมาผู้ปกครองผู้เสียหายทราบเรื่องจึงพาเข้าแจ้งความที่ สภ.โคกเคียน จนมีการออกหมายจับ กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่านายซูรดีมัน ผู้ต้องหารายนี้ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุ ได้กบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ อ.ระแงะ จึงนำกำลังตามจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวน นายซูรดีมัน ให้การภาคเสธ รับเพียงว่าอยู่ให้ห้องพักที่เกิดเหตุจริง แต่ไม่ได้ร่วมข่มขืนแต่อย่างใด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.โคกเคียน ดำเนินการตามกฏหมาย พร้อมกับเร่งขยายผลตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือต่อไป