แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก เมืองผู้ดี ส่อแววจะต้องพบกับเรื่องปวดหัวอีกครั้ง เมื่อมีรายงานว่า นักเตะผีแดงหลายรายกำลังไม่พอใจสโมสรที่ตัดสินใจยื่นสัญญาฉบับใหม่พร้อมค่าเหนื่อยก้อนโตถึง 500,000 ปอนด์ (ราว 22.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ให้กับ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์เจ้าปัญหาชาวฝรั่งเศส

ป็อกบา กำลังจะหมดสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจบฤดูกาลนี้ และ “มิร์เรอร์” สื่อดังเมืองผู้ดี ก็รายงานว่า บอร์ดของเรด เดวิลส์ ตัดสินใจยื่นสัญญาใหม่ที่จะทำให้ ดาวเตะวัย 29 ปี กลายเป็นพ่อค้าแข้งที่มีค่าจ้างแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีกถึงครึ่งล้านปอนด์ต่อสัปดาห์ให้เจ้าตัวรับไปพิจารณาเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าววงในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เผยว่า เรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด หลายรายที่มองว่า ป็อกบา ไม่สมควรได้รับสัญญาที่มีมูลค่ามหาศาลขนาดนั้น เมื่อมองจากการทำผลงานในสนามได้อย่างน่าผิดหวัง แถมยังไม่เคยแสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดีต่อสโมสรเลยอีกต่างหาก

“นักเตะบางคนคิดว่า เรื่องนี้มันไม่เข้าท่าเลย ป็อกบาอาจจะได้ค่าจ้างมากกว่าพวกเขาถึง 2 เท่าทั้งที่แทบไม่ได้เป็นตัวจริง และยังเอาแต่พูดถึงเรื่องย้ายทีมตลอดเวลาอีกด้วย” แหล่งข่าวผู้ไม่ประสงค์ออกนาม กล่าว.

ภาพ REUTERS