เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันที่วัดน้ำพราย ต.ปากคม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ชาวบ้านในตำบลปากคม ร่วมสรงน้ำรูปปั้นจำลองของหลวงปู่รื่น ติสสะเทโว อดีตเจ้าอาวาสวัดน้ำพราย ซึ่งมรณภาพไปเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2546 แต่เมื่อขอพระราชทานเพลิงศพ และเผาสรีระสังขารของหลวงปู่รื่น ปรากฏว่าเผาไม่ไหม้ แม้จะพยายามเผาอยู่หลายครั้งแล้ว ก็ไม่ติดไฟแต่อย่างใด บรรดาลูกศิษย์และคณะกรรมการวัด จึงเกิดความเสื่อมใสศรัทธาและเก็บสรีระสังขารของหลวงปู่รื่นไว้ในโลงแก้ว เพื่อให้ประชาชนเข้าสักการะ ซึ่งหากหลวงปู่รื่นยังมีชีวิตอยู่ปีนี้ท่านจะมีอายุครบ 107 ปีแล้ว


โดย พระครูวิริยกิจโสภิต เจ้าคณะตำบลเขากอบ และเป็นเจ้าอาวาสวัดน้ำพรายรูปปัจจุบัน เล่าว่า หลวงปู่รื่นบวชมาตั้งแต่ปี 2505 โดยจบการศึกษาชั้น ป.4 แต่สนใจทางด้านวิชาอาคม จึงไปเรียนจากเกจิอาจารย์สายวัดเขาอ้อ จ.พัทลุง ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังในภาคใต้ เมื่อกลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดน้ำพราย ปรากฏว่ามีขโมยเข้ามาขโมยของในวัด หลวงปู่รื่นบอกไม่ต้องตาม เดี๋ยวมันก็เอากลับมาให้เอง ปรากฏว่าเป็นจริงตามที่หลวงปู่รื่นพูดไว้


ต่อมามีคนเห็นหลวงปู่รื่นเดินเท้าไม่ติดดินเหมือนกับลอยได้ทั้งที่เดินปกติ เป็นแบบนี้หลายต่อหลายครั้ง และหลายคนเห็นจึงเกิดความศรัทธาและมาบนบานของโชคลาภ ก็ได้สมหวังทุกครั้งไปและเมื่อหลวงปู่รื่นมรณภาพแล้ว มีการขอพระราชทานเพลิงแต่เผาไม่ไหม้ ทางพุทธบริษัทจึงนำร่างบรรจุโลงแก้วไว้เพื่อสักการบูชา โดยมีชาวตำบลปากคมและประชาชนหลายจังหวัดภาคใต้ ต่างเดินทางมากราบไหว้ แม้แต่ขอไม่ให้ฝนตกเวลามีพิธีกรรมต่าง ๆ ก็บนบานไม่ให้ฝนตก จึงเกิดความสำเร็จ เมื่อสำเร็จแล้วจึงมีการนำหมูย่างมาแก้บนเพื่อสักการะแก่ท่าน โดยมีการเสี่ยงเซียมซีและขอโชคลาภกันไม่ขาดสาย จุดประทัดเพื่อแก้บนกันไม่เว้นแต่ละวัน


อย่างไรก็ตามคอหวยต่างซื้อเลขอายุ ของหลวงปู่รื่นคือ เลข 107 505 เพื่อหวังรับโชคงวด 16 เม.ย.65