นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยถึง กรณีผู้โดยสารประสบอุบัติเหตุพลัดตกรถเมล์ ขสมก. สาย 7 ก. อู่บรมราชชนนี-พาหุรัด หมายเลขทะเบียน 11-9572 เหตุเกิดตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ธ.ค.64 ซึ่งยังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากทาง ขสมก. แต่อย่างใด แม้จะมีการนัดไปเจรจาตกลงกันที่ สน.พระราชวัง มาแล้วหลายครั้งนั้น ขสมก. ไม่นิ่งนอนใจกับเรื่องดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่า เป็นอุบัติเหตุรถเมล์ สาย 7ก คันหมายเลข 6-50157 ทะเบียน 11-9572 กรุงเทพมหานคร นายวุฒิ แตงพุ่ม เป็นพนักงานขับรถ เหตุเกิดบริเวณป้ายจอดรถประจำทางปากคลองตลาด ท้องที่ สน.พระราชวัง เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 17.30 น. โดยรถเมล์คันเกิดเหตุ ได้ทำประกันภัยไว้กับบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)

กรณีเรื่องนี้ได้มีการนัดหมายเจรจาค่าสินไหมทดแทนหลายครั้ง ที่ สน.พระราชวัง ซึ่งผู้เสียหายได้เรียกร้องเป็นเงิน 80,000 กว่าบาท ซึ่งบริษัท เมืองไทยประกันภัย ได้รับข้อเรียกร้องจากผู้เสียหายแล้วและอยู่ระหว่างการพิจารณาของบริษัทเมืองไทยประกันภัยตามพยานเอกสารและข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องไปเสนอผู้มีอำนาจพิจารณา อย่างไรก็ตาม ขสมก. จะเร่งประสานบริษัทเมืองไทยประกันภัย เพื่อติดตามความคืบหน้าต่อไป

นายกิตติกานต์ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 6 ประสานงานไปยังผู้เสียหาย เพื่อหารือเจรจาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว คาดว่าจะหารือกันช่วงหลังสงกรานต์ หากการเจรจาในส่วนไหนที่ ขสมก. สามารถช่วยเหลือดูแลได้ก่อนจะดำเนินการให้ก่อน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้เสียหาย ส่วนผลคดีอาญาเป็นอำนาจหน้าที่ของพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบ ไม่อาจก้าวล่วงการดำเนินงานได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะแจ้งการนัดหมายมาแต่ละครั้ง