โกคุล ปราสาด ชาวอินเดียวัย 45 ปี ทำงานเป็นช่างเทคนิคแผนกบำรุงรักษาถนน เกิดความเครียดอย่างหนัก หลังจากที่ นาเกนดรา คูมาร์ เจ้านายของเขา ซึ่งเป็นวิศวกรโยธาของบริษัท ยื่นข้อเสนอว่าจะยอมให้เขาย้ายงานตามต้องการ ถ้า ปราสาด ‘ส่งภรรยา (ของปราสาด) มาอยู่กับเขาสัก 1 คืน’

ชายทั้งสองเป็นทำงานอยู่ที่สถานีไฟฟ้าพาเลีย ซึ่งอยู่ในความดูแลของบริษัทอุตตรประเทศ พาวเวอร์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ในเมืองลาคิมปุระเครี ประเทศอินเดีย

ตามคำให้การของภรรยาของ ปราสาด เขาร้องขอย้ายงาน เพื่อจะได้ทำงานใกล้บ้านได้มากขึ้นและไม่ต้องเดินทางไกล

ในวันที่ 9 เม.ย. ปราสาด เทน้ำมันดีเซลราดร่างและจุดไฟเผาตัวเองที่หน้าห้องทำงานของ คูมาร์ มีผู้นำตัวเขาส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในวันต่อมา

ก่อนหน้าที่เขาจะเสียชีวิต ปราสาด บันทึกคลิปวิดีโอที่พูดถึงการที่เขาโดน คูมาร์และผู้ช่วยกลั่นแกล้งต่าง ๆ นานา เป็นเวลานานหลายปีในที่ทำงาน และกล่าวโทษคูมาร์กับผู้ช่วยว่า เป็นสาเหตุที่ทำให้เขาตัดสินใจฆ่าตัวตาย 

ปราสาด ยังอ้างว่า เขาเคยแจ้งตำรวจเกี่ยวกับการกลั่นแกล้ง แต่ไม่เคยได้รับความช่วยเหลือใด ๆ เลย

ภรรยาของปราสาด ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่าสามีของเธอโดนคูมาร์และผู้ช่วยกลั่นแกล้งเป็นเวลานานถึง 3 ปี ก่อนจะมีอาการของโรคซึมเศร้าและต้องรับประทานยารักษา แต่คูมาร์กับผู้ช่วยไม่ยอมเลิกกลั่นแกล้งสามีของเธอ 

ปราสาด โดนย้ายงานไปยังเขตอาลิกานจ์ ซึ่งเดินทางลำบากสำหรับเขา เขาจึงขอย้ายงานไปยังสาขาที่ใกล้บ้านมากกว่า แต่กลับได้รับคำตอบว่า ให้นำตัวภรรยาของเขามาร่วมหลับนอนกับคูมาร์และผู้ช่วยก่อน จากนั้นพวกเขาจะช่วยให้ปราสาดได้ย้ายงาน

ภรรยาของปราสาด ยังอ้างว่า ไม่มีใครเข้ามาช่วยสามีของเธอตอนที่เขาจุดไฟเผาตัวเอง และคูมาร์ ก็ได้แต่ยืนดูเฉย ๆ 

สัญชีพ สุมาน เจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโสแถลงว่า คูมาร์และผู้ช่วยโดนตั้งข้อหายุยงให้บุคคลอื่นกระทำอัตวินิบาตกรรมและเจตนาละเมิดกฎหมายอาญาอินเดีย 

สุมาน ยังแถลงอีกว่า ผู้ตายกล่าวหาคูมาร์ว่า เคยขู่เรียกเงินและด่าทออย่างหยาบคายเมื่อผู้ตายขอย้ายงาน ขณะนี้ตำรวจได้ลงบันทึกและเปิดการสืบสวนคดีแล้ว ผู้ต้องสงสัยซึ่งก็คือคูมาร์ โดนพักงานในทันทีและจะต้องโดนสอบปากคำต่อไปในข้อหายุยงส่งเสริมให้บุคคลอื่นฆ่าตัวตาย

แหล่งข่าว : Newsroompost.com

เครดิตภาพ : Pixabay/RonaldPlett