คิวบา กูดิง จูเนียร์ ดาราเจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายจากภาพยนตร์เรื่อง Jeryy Maguire รับสารภาพว่ากระทำผิดจริงตามข้อกล่าวหาว่าลวนลามหญิงสาวในไนต์คลับที่เมืองนิวยอร์ก เมื่อปี 2561 ซึ่งจะทำให้เขาได้รับเงื่อนไขละเว้นโทษจำคุก

อัยการประจำเขตแมนฮัตตันแถลงว่า กูดิง จูเนียร์ ยอมรับต่อศาลว่าเขาล่วงละเมิดร่างกายของหญิงสาวสองรายโดยไม่ได้รับความยินยอมจากพวกเธอในปี 2561 และ 2562 แต่เพิ่งโดนจับกุมในอีก 3 ปีถัดมา 

สำหรับเงื่อนไขของการยอมรับสารภาพก็คือ หาก กูดิง จูเนียร์ วัย 54 ปี ยอมอยู่ภายใต้การคุมประพฤติอีก 6 เดือนตามคำสั่งศาล เขาจะสามารถขอถอนข้อหาเดิมและปรับลดเป็นข้อหาที่นับเป็นความผิดร้ายแรงขั้นต่ำกว่า แต่ถ้าหากเขาไม่ยินยอมทำตามนี้ เขาจะต้องรับโทษจำคุกสูงสุด 1 ปี

นักแสดงเจ้าบทบาทโดนกล่าวหาว่าล่วงละเมิดหญิงสาวทั้งหมด 3 ราย ในสถานที่แตกต่างกันในเขตแมนฮัตตัน ระหว่างปี 2561-2562 แต่เขายอมรับสารภาพเฉพาะข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงที่สุด ซึ่งเป็นการบีบบังคับเพื่อล่วงละเมิดร่างกายผู้เสียหายที่ไนต์คลับแห่งหนึ่งในเดือนกันยายยน 2561 

ตามรายงานของผู้สื่อข่าว กูดิง จูเนียร์ กล่าวขออภัยในศาลต่อผู้เสียหายทุกรายสำหรับการกระทำที่ไม่เหมาะสม

หลังจากดาราหนุ่มใหญ่ยอมรับสารภาพไม่กี่ชั่วโมง ผู้พิพากษาศาลเขตแมนฮัตตันก็ปฏิเสธกูดิง จูเนียร์ ในการขอให้ยกฟ้องคดีเรียกร้องค่าเสียหายมูลค่า 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากหญิงสาวรายหนึ่งที่กล่าวหาว่าเขาข่มขืนเธอสองครั้งในปี 2556 ที่โรงแรมเมอร์เซอร์ในย่านโซโห เขตแมนฮัตตัน โดยกูดิง จูเนียร์ ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

ส่วนทางด้าน โจเซฟ แกตต์ ดาราชาวอังกฤษผู้โด่งดังจากบทบาทของเขาภาพยนตร์และซีรีส์หลายเรื่อง เช่น Thor, Stra Trek Into Darkness, Game of Thrones ก็ตกเป็นข่าวอื้อฉาวเช่นกัน เมื่อเขาโดนกล่าวหาว่ากระทำล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้เยาว์ผ่านช่องทางออนไลน์ 

โจเซฟ แกตต์

กรมตำรวจลอสแอนเจลิสได้รับเบาะแสว่า แกตต์ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อเยาวชน จึงขอหมายค้นจากศาลเพื่อหาหลักฐานในบ้านของเขาที่ลอสแอนเจลิส เมื่อวันที่ 6 เม.ย. โดยมีหน่วยป้องกันอาชญากรรมอินเทอร์เน็ตต่อผู้เยาว์เป็นผู้นำสืบคดี และควบคุมตัวแกตต์ในข้อหาอาชญากรรม

เจ้าหน้าที่ตำรวจลอสแอนเจลิส แถลงเมื่อวันที่ 12 เม.ย. ว่าได้จับกุมดาราหนุ่มใหญ่วัย 50 ปี เนื่องจากมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับการติดต่อสื่อสารกับผู้เยาว์ในลักษณะของการล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมทั้งสนับสนุนให้ผู้เสียหายแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมแก่เจ้าหน้าที่ได้ทางโทรศัพท์

แหล่งข่าว : Independent.co.uk

เครดิตภาพ : Reuters, Getty Images