จากกรณี พ.ต.ต.สุขสันติ์ สืบสหการ หรือ สารวัตรท็อป อายุ 32 ปี สว.สืบสวน สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี นรต.รุ่น 66 ขับรถยนต์โตโยต้า รุ่น C-HR สีขาว ทะเบียน 8 กก 5066 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่างเกาะกลางถนนมิตรภาพ (ขาออกตัวเมืองอุดรธานี) บริเวณหน้าวีทีแหนมเนือง ต.บ้านจั่น อ.เมืองอุดรธานี เสียชีวิตคาที่ ส่วนจ่าอากาศเอกหญิงณัฐรดา สุรเสน อายุ 26 ปี ที่นั่งมาด้วยได้รับเจ็บเล็กน้อย เหตุเกิดกลางดึกวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา

สารวัตรสืบกุมภวาปีควบ C-HR เสียหลัก ชนเสาไฟคอหักคาที่ สาวรุ่นน้องเจ็บ

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี พ่อแม่และญาติของ พ.ต.ต.สุขสันติ์ สืบสหการ หรือ สว.ท็อป ได้เดินทางมารับศพลูกชาย ก่อนเดินทางไปจุดที่เกิดเหตุ โดยนิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป ไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณลูกชายกลับบ้านเกิดที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยมีพี่น้องเพื่อนตำรวจทั้งอดีตผู้บังคับบัญชา และอดีตผู้ใต้บังคับบัญชา เดินทางมาร่วมทำพิธีด้วย

แม่สารวัตรท็อปได้ถือรูปถ่ายของลูกชายที่ใส่เครื่องแบบข้าราชการตำรวจสีขาวลงจากรถแล้วนำไปตั้งเอาไว้ที่ข้างแบริเออร์กั้นแบ่งช่องทางการจราจร พร้อมกับเครื่องเซ่นไหว้ หลังจากทุกคนทำการจุดธูปแล้ว พระสงฆ์ก็นำพิธีสวดเชิญดวงวิญญาณสารวัตรท็อป ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าเสียใจของทุกคน โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที หลังจากนั้นครอบครัวก็นำร่างของสารวัตรท็อปเดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร.ต.เลิศชัย สืบสหการ อายุ 65 ปี พ่อของสารวัตรท็อป กล่าวว่า เมื่อ 2-3 วันก่อน รู้สึกมีอาการร้อนตัวไปหมด ทำให้อารมณ์ไม่ดีทั้งวัน ไม่คิดว่าจะเป็นลางบอกเหตุร้าย และได้คุยกับลูกชายครั้งล่าสุดทางไลน์ เขาบอกว่าสงกรานต์ปีนี้คงไม่ได้เล่นสาดน้ำและไม่ได้กลับบ้านไปสรงน้ำพ่อแม่ ตนเองเคยเตือนลูกชายบ่อยครั้งในการขับรถว่าอย่าขับรถเร็ว พอเห็นสภาพรถของลูกชายก็ตกใจ ตอนนี้พูดอะไรไม่ถูก และยังทำใจไม่ได้ของการจากไปของลูกชาย ตั้งแต่เกิดมาเขาไม่เคยทำให้พ่อแม่เสียใจเลยแม้ครั้งเดียว และเขาเป็นเสาหลักของครอบครัวด้วย ตนมีลูก 2 คน โดยคนโตเป็นผู้หญิง ส่วนสารวัตรท็อป เป็นลูกคนเล็ก และเป็นลูกชายคนเดียว แต่เขาได้ทำงานก่อนพี่สาว ตั้งแต่ตนเป็นทหารมา ไม่เคยร้องไห้เลยสักครั้ง นี่เป็นครั้งแรก ที่ตนต้องเสียน้ำตา และเสียใจที่สุดในชีวิต