เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนจี้ชิงทองคำหนัก 153 บาท มูลค่าร่วม 5 ล้านบาท ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ในห้างโลตัส สาขา ถนนมิตรภาพ ใจกลางเมืองนครราชสีมา เมื่อบ่ายวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวนพบพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจนทราบตัวคนร้ายพร้อมออกหมายจับ นายกิตติพงษ์ หรือ เบส แพไธสง อายุ 28 ปี ภูมิลำเนาชาว ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา

รวบแล้วโจรบุกเดี่ยวชิงทอง กลางห้างดังโคราชพบประวัติอาชญากรรมโชกโชน

ต่อมาเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 3 สนธิกำลังตำรวจสืบสวนภูธร จ.นครราชสีมา และ สภ.เมืองนครราชสีมา ร่วมกันจับ นายกิตติพงษ์ หรือ เบส อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัด ได้ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เบื้องต้นตรวจยึดทองคำรูปพรรณ 28 เส้น ถูกนำไปฝังดินซุกซ่อนอำพรางไว้บริเวณบ้านใน ต.บ้านใหม่ อ.เมืองนครราชสีมา ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการสอบสวนติดตามของกลาง ขณะที่มูลเหตุก่อเหตุผู้ต้องหาอ้างว่า ตกงาน ไม่มีเงินใช้จ่าย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการควบคุมตัว นายกิตติพงษ์ ผู้ต้องหาไปที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขานครราชสีมา ถนนมิตรภาพ อ.เมือง เพื่อชี้จุดบริเวณจอดรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ใช้ในการหลบหนี ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวอย่างหนาแน่น แต่ไม่ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนบริเวณร้านทองที่เกิดเหตุ เนื่องจากเกรงจะเกิดความชุลมุนวุ่นวาย

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงเวลา 16.00 น. วันนี้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. จะแถลงข่าวการจับกุมที่ สภ.เมืองนครราชสีมา และตอบคำถามกับสื่อมวลชนอย่างละเอียด รวมถึงผลการติดตามสร้อยทองรูปพรรณที่ยังเหลืออยู่.