เมื่อวันที่ 15 เม.ย. บรรยากาศช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่วัดป่าพลาญเพชร ชายแดนไทย-กัมพูชา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เป็นไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว มีบรรดานักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เดินทางมาทำบุญเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทยกันอย่างต่อเนื่องเพื่อทำบุญ สะเดาะเคราะห์ ต่อชะตา เสริมบารมี และพิธีถอนคำสาบาน ถอนคำสาปแช่ง รวมทั้งอาบน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์หลวงปู่สรวงกับพระครูวัชรชยาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดป่าพลาญเพชร (ธ) ศิษย์เอกหลวงปู่สรวง ที่เชื่อกันว่าสามารถปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกจากชีวิตได้ โดยเฉพาะโรคภัยไข้เจ็บ ไล่-ล้างโควิด-19 ตามความเชื่อส่วนบุคคล เพื่อเปิดรับสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ก่อนที่จะเดินทางกลับไปทำงานตามปกติ

นอกจากนี้ พระครูวัชรชยาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดป่าพลาญเพชร (ธ) ยังได้นำคณะสงฆ์ ศิษยานุศิษย์ ร่วมกันประกอบพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป และรูปหล่อหลวงปู่สรวง บริเวณหน้าถ้ำพญานาคบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ และได้ร่วมกันทำบุญจารึกชื่อ เขียนชื่อลงบนว่าว พร้อมกับเชิญว่าวขึ้นสู่ท้องฟ้าบริเวณกระท่อมไม้กุฏิหลังเก่า ที่หลวงปู่สรวงเคยมาจำวัดพักอาศัยเมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่เพื่อสักการบูชา โดยชาวบ้านเชื่อว่าหากได้ถวายว่าวพร้อมกับเชิญว่าวขึ้นสู่ท้องฟ้าแล้ว จะส่งผลให้ชีวิตประสบผลสำเร็จเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้ายิ่งขึ้น เนื่องจากเมื่อครั้งหลวงปู่สรวงยังมีชีวิต หลวงปู่สรวงจะชอบว่าว และชอบเลี้ยงไก่ เมื่อมรณภาพไปแล้ว จึงมีญาติโยมทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาที่ศรัทธาต่างพากันนำรูปปั้นไก่พร้อมกับว่าวมาถวายจนแน่นวัด

ขณะเดียวกันชาวบ้านต่างพากันแห่ขอโชคลาภส่องหาเลขเด็ดจากขันดอกไม้บูชาหลวงปู่สรวงเพื่อนำไปเสี่ยงโชคอย่างคึกคัก โดยตัวเลขที่ได้รับความสนใจ เป็นตัวเลขจากยอดเงินบูชาขันครูที่ชาวบ้านร่วมกันบริจาคในพิธีเชิญว่าวขึ้นสู่ฟ้า ซึ่งได้หมายเลข 14, 913, 437 และ 56.