เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ร.ต.อ.วัลลภ พูลผล รอง สว.สอบสวน สภ.มะขาม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ว่ามีอุบัติเหตุหมู่รถกระบะตกข้างทางชนเสาไฟฟ้าแรงสูงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวม 7 ราย ยังติดอยู่ในซากรถ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนสาย 317 จันทบุรี-สระแก้ว ขาออกเมือง บริเวณระหว่างหลัก กม.ที่ 14 และ 15 บ้านทุ่งด่าน ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี หลังรับแจ้งได้พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำรถอุปกรณ์ตัดถ่าง รีบเดินทางตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ในที่เกิดเหตุพบรถกระบะนิสสัน นาวาร่า 4 ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน 9636 สระแก้ว อยู่ในสภาพเสียหลักพุ่งชนกับเสาไฟฟ้าแรงสูงพังเสียหาย โดยมีผู้บาดเจ็บทั้งเด็กและผู้ใหญ่รวม 7 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันรีบลำเลียงนำตัวส่ง รพ.มะขาม โดยมีหญิงสาว 1 ใน 7 ราย อาการสาหัสไม่ได้สติ ถูกแรงอัดติดอยู่บนที่นั่งข้างคนขับ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดซากรถนานกว่า 10 นาที จึงสามารถนำร่างออกมาจากซากรถได้สำเร็จ ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

ล่าสุดจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้รับรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บสาหัสที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตแล้วรวม 4 ราย เป็นผู้ใหญ่เพศหญิง 2 ราย เด็กหญิง 1 ราย และ เด็กชายอีก 1 ราย โดยผู้เสียชีวิต ทั้งหมดเป็นชาว ต.สะตอน อ.สอยดาว จ.จันทบุรี และเป็นญาติกัน

จากการสอบสวน นายเกียรติศักดิ์ คนขับ ให้การว่า ตนเองเป็นพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลหนองตาคง อ.โป่งน้ำร้อน ขับรถกระบะเดินทางกลับจากพาครอบครัวทั้งหมดไปเที่ยวพักผ่อนวันสงกรานต์ที่ชายทะเล เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคาดว่าอาจจะเผลอวูบหลับในจนทำให้รถเสียหลักพุ่งตกข้างทางไปชนกับเสาไฟฟ้าจนทำให้ภรรยาที่นั่งอุ้มลูกน้อยวัย 7 เดือน อยู่เบาะนั่งข้างคนขับ ถูกแรงกระแทกได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ขณะที่ญาติอีก 2 คนได้เสียชีวิต และบาดเจ็บ 3 ราย

ขณะที่ผลจากการตรวจร่างกายนายเกียรติศักดิ์นั้น พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกาย แต่ไม่เกินตามที่กฎหมายกำหนด เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและถึงแก่ความตาย และทรัพย์สินราชการเสียหาย ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย ได้รับกลับไปบำเพ็ญกุศล ณ ศาลาบำเพ็ญวัดป่าข้าวโพด ต.สะตอน อ.สอยดาว จ.จันทบุรี แล้ว

อย่างไรก็ตาม จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้สถิติ 7 วันอันตรายช่วงสงกรานต์ ของ จ.จันทบุรี มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 6 ราย