เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ร.ต.อ.สมชาย เกื้อสุข รอง สว.สอบสวน สภ.บางแก้ว จ.พัทลุง รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นเสียชีวิต เหตุเกิดภายในร้านข้าวต้ม ตลาดพงทรัพย์ อ.บางแก้ว หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงค์ ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.ท.รุ่งโรจน์ จันทร์ลักษณะ รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางแก้ว ตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยปฏิบัติการพิเศษพัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านข้าวต้มในตลาด ตรงพื้นใกล้โต๊ะนั่งทานอาหาร พบศพ นายวินัย พิณวงค์ หรือสารวัตรจุก อายุ 40 ปี สารวัตรกำนันตำบลโคกสัก อ.บางแก้ว นอนหายเสียชีวิตสภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าบริเวณโหนกแก้มซ้าย ลำคอ หน้าอก รวม 8 นัด ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 8 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายวินัยพร้อมเพื่อนได้มานั่งดื่นสุราที่ร้านตั้งแต่ช่วง 2 ทุ่ม จนกระทั่งเที่ยงคืน ขณะที่กำลังเช็กบิลจะออกจากร้านเพื่อไปนั่งดื่มกันต่อที่ตลาดแม่ขรี อ.ตะโหมด นายวินัยได้เดินไปแวะทักทายโต๊ะข้างๆ ก่อนจะกลับ เป็นจังหวะที่นายอภินันท์ หรือ จ๊อบ สุวรรณเลื่อน อายุ 30 ปี ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นพ่อค้าในตลาดดังกล่าวเดินทางมานั่งทานข้าวต้มและเบียร์ โดยนายวินัยได้แวะทักแล้วนั่งที่โต๊ะก่อนที่เพื่อนจะไปดึงมือให้ไปต่อ จังหวะหันหลัง นายอภินันท์ได้ใช้อาวุธปืนจ่อยิงไป 5 นัด จนนายวินัยล้มลงกับพื้นก่อนยิงซ้ำอีก 3 นัด ก่อนจะเดินขึ้นไปคร่อมรถจักรยานยนต์อย่างใจเย็นแล้วหลบหนีไป

ทั้งนี้พยานในที่เกิดเหตุระบุว่าทั้งสองไม่ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันก่อน แต่สาเหตุของการก่อคดีฆ่าในครั้งนี้ น่าจะมาจากความโกรธแค้นในเรื่องเก่าที่ผู้เสียชีวิตเคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกับพ่อของนายอภินันท์ เมื่อ 3 ปีก่อน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เร่งติดตามตัวนายอภินันท์มาดำเนินคดีต่อไป

ขณะที่ นายทรงวุฒิ หรือ คิว ธรรมชาติ ลูกชายเจ้าของร้านข้าวต้ม เพื่อนผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว ว่าอาวุธปืนขนาด 9 มม.ได้หายไป ซึ่งเป็นอาวุธปืนที่นายอภินันท์นำมาใช้ก่อเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันก่อนเรียกมาสอบสวนเพิ่มเติมว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ พร้อมเตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี