เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 เม.ย. นายวิศาพัช หรือแซน มโนมัยรัตน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ 162/2565 ข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ในคดี แตงโม นิดา หรือ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ดารานักแสดงสาว พลัดตกลงเรือสปีดโบ๊ตลงในแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา เดินทางมาพร้อมทนายความ มารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองนนทบุรี เป็นครั้งที่ 2

“แซน วิศาพัศ” มาตามนัด! ขับรถวน 3 รอบ ก่อนรับข้อหาตามหมายจับ

แซน กล่าวว่า ตอนนี้ปกติดี ยังคงคุยกับคนบนเรือทุกคนปกติ ไม่กังวลใจเรื่องใดๆทั้งสิ้น เพราะให้การตามความจริงทุกอย่าง และพยานหลักฐานทั้งหมดมีพร้อม ส่วนเรื่อง ส.ส.เต้ รู้สึกขำมากกว่าว่าต้องการอะไร ส่วนกระติกก็ยังคงคุยกันอยู่ เป็นการพูดคุยสอบถามว่าเป็นยังไงบ้างเท่านั้น ไม่ได้คุยเรื่องคดีความจะรอวันที่ 22 เม.ย.นี้ หวังว่าจะปิดคดี ยังมีคนทักมาด่าหรือส่งมาด่าทุกวัน แต่ยืนยันว่าจะไม่ฟ้องกลับ และไม่ได้โกรธ เขาอาจจะฟังความข้างเดียวจึงไม่คิดจะฟ้อง แต่อยากให้หยุดด่า แล้วอยากให้ทุกคนรอความจริง

ทนายของแซน กล่าวว่า เห็นว่าตอนแรกจะปิดคดีวันที่ 18 เม.ย.นี้ แต่คงต้องหาพยานหลักฐานและต้องรอทนายอัจฉริยะ ว่าจะเอาหลักฐานอะไรเข้ามาให้ตำรวจเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ซึ่งในวันที่ 26 เม.ย.นี้ เวลา 15.30 น. จะพาแซนมารายงานตัวอีกรอบ แต่อย่างไรก็ตามต้องรอดูว่าอัจฉริยะ มีหลักฐานอะไรถึงปิดคดีได้