เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพหอยแครงลวกที่สั่งจากแอพพลิเคชั่นส่งอาหารชื่อดังรายหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “อย่าหาว่างั้นงี้เลย ขอรีวิวหน่อยเถอะ โคตรพ่อโคตรแม่เอาเปรียบผู้บริโภค ปรับปรุงได้ปรับปรุงเถอะ หอยแครงโลละ 220 บาท เข้าใจนะว่ามีน้ำจิ้มมีค่าลวก แต่เกินไปม่ะ ตามภาพที่สั่ง 119 บาท ขออนุญาตเอ่ยชื่อร้านเถอะ “ยำระเบิดข้างตะวันแดง” อย่าหาทำแมร่งขายตัวละ 10 บาทเหลอ #ครั้งเดียวและครั้งสุดท้าย #เอาเปรียบผู้บริโภค #15ตัว #ตัวโคตรเล็ก #ร้านยำระเบิดข้างตะวันแดง”

ซึ่งในภาพจะเห็นว่า มีหอยแครงลวกเพียง 15 ตัว พร้อมถ้วยน้ำจิ้ม แถมหอยแครงนั้นมีขนาดตัวที่เล็กมาก ซึ่งเมื่อเข้าไปดูภาพที่รีวิวในแอพส่งอาหารจะเป็นภาพหอยแครงมีขนาด และปริมาณต่างจากที่โพสต์เป็นอย่างมาก ทั้งนี้หลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะไปในทิศทางเดียวกันว่า น่าเกลียดมากๆ บ้างก็ว่าน้อยเกินไปจริงๆ จนน่าเกลียด รวมถึงระบุว่า ซื้อที่ตลาดราคา 120 บาท เยอะกว่านี้จุกๆ

ล่าสุดนายราเชน แสนชมภู อายุ 27 ปี (เจ้าของร้านยำระเบิด) ติดต่อมาขอชี้แจงผ่านผู้สื่อข่าวว่า เบื้องต้นต้องขออภัยลูกค้ามากๆ ซึ่งเหตุผลที่ลูกค้าได้รับอาหารแล้วสิ่งที่ได้นั้นไม่ตรงกับภาพที่รีวิว เพราะว่าหอยที่สั่งมาในแต่ละรอบนั้นมันต่างกัน ซึ่งรอบที่เกิดปัญหานั้นได้รับหอยที่มีไซซ์เล็กมา แต่ราคากลับสูงขึ้น ทางร้านจึงถัวเฉลี่ยตามความเหมาะสม เพราะว่าการส่งอาหารผ่านแอพนั้น จะมีการหักค่าส่งอยู่แล้วเลยทำให้ลูกค้าได้สินค้าไม่ตรงกับในรูป ทั้งนี้ตนได้รีบติดต่อไปพูดคุยกับทางลูกค้าแล้วทันทีหลังโพสต์ภาพออกไป

นายราเชน กล่าวอีกว่า ตนก็แสดงความจริงใจ และจะรับผิดชอบด้วยการเคลนสินค้า แต่ทางลูกค้าบอกว่า ไม่เป็นอะไร ไม่ติดใจ ตรงนั้นมันเป็นของซื้อของขาย มีอะไรให้คุยกันดีกว่า และลูกค้าก็ให้คำแนะนำมา ตนอยากจะขอโอกาส และยินดีที่จะปรับปรุงแก้ไขทุกอย่าง เพราะเพิ่งเปิดร้านมาได้ประมาณ 1 เดือน ถือว่ายังเป็นมือใหม่อยู่ และยังยืนยันว่า ราคาอาหารตามท้องตลาดจะมีการปรับขึ้นลงตลอดเวลา และยิ่งเป็นอาหารทะเลจะปรับราคาสูงมาก และทางร้านยังยึดราคาเดิมของทางร้าน แต่แค่ถัวเฉลี่ยปริมาณตามความเหมาะสมเท่านั้น หลังจากนี้ถ้าลูกค้าพบเจอปัญหาหรืออยากติชมทางร้านยินดี และจะแนบเบอร์โทรศัพท์ คิวอาร์โค้ดไปกับถุงอาหารเพื่อให้ลูกค้าติดต่อกลับมาได้