เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด นำกำลังตำรวจ สภ.บ่อผุด ฝ่ายปกครอง และ กอ.รมน.ภาค 4 พื้นที่เกาะสมุย บุกทลายบ่อนกาสิโน ที่แอบลักลอบเปิดให้เล่นการพนันภายในอาคารชั้นเดียว เลขที่ 3/7 หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ห่างจาก สภ.บ่อผุด ประมาณ 200 เมตร

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า บริเวณที่เกิดเหตุได้มีการลักลอบเล่นพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ลักษณะเป็นอาคารชั้นเดียว ภายในติดเครื่องปรับอากาศหลายตัว ติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบตัวอาคาร ประตูหน้าต่างแบบกระจกติดฟิล์มสีดำทึบ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีคนเข้า-ออกตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงปลอมเป็นลูกค้าเข้ามาใช้บริการ เมื่อเข้ามาถึงห้องโถงใหญ่ได้เห็นกลุ่มคนดังกล่าวกำลังนั่งล้อมวงเล่นการพนัน (เสือ มังกร) จึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่ซุ่มอยู่ด้านนอกอาคารทราบ

จากนั้นชุดจับกุมจึงได้เข้าไปในตัวอาคารพร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 16 คน พร้องของกลาง 42 รายการ ได้แก่ เงินสด 45,200 บาท ไพ่ป๊อก ลูกเต๋า ชิพโป๊กเกอร์ กล้องวงจรปิดพร้อมกับเซิร์ฟเวอร์ อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ โต๊ะบาคาร่า โต๊ะไฮโล โต๊ะเสือมังกร ลูกเต๋า ถ้วยไฮโล และอุปกรณ์ต่างๆ

สอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 16 คน ให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน, ฝ่าฝืนข้อกำหนดหรือคำสั่งที่ออกตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการใน สถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่17) ข้อ 3 การปราบปรามและการลงโทษผู้กระทำผิดอันเป็นเหตุให้เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และแจ้งข้อกล่าวหาผู้ถูกจับกุมที่ 1-3 เพิ่มเติมว่า ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันโดย เป็นเจ้ามือรับกินรับจ่าย และแจ้งข้อกล่าวหาผู้ถูกจับกุมที่ 3-5 เพิ่มเติมว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป