เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังสวนแก้ววงษ์นุกูล ต.สาวชะโงก อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อสอบถามกับ นายมานพ แก้ววงษ์นุกูล ประธานวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตมะม่วงส่งออกจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยนายมานพ เปิดเผยว่า หลังมีกระแสกินข้าวเหนียวมะม่วง ของมิลลินั้น ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีทำให้วงการผู้ค้ามะม่วงตื่นตัวกันมาก ตนเองยอมรับว่า มีการหามะม่วงสุกน้ำดอกไม้สีทอง มะม่วงขึ้นชื่อของจังหวัดฉะเชิงเทราเป็นอย่างมาก ซึ่งมียอดจองต้องเตรียมมะม่วงถึงประมาณ 4 ตัน เพื่อรอให้พ่อค้าแม่ค้าที่กำลังจะเข้ามารับ เปลี่ยนจากก่อนหน้านี้ ที่ตลาดมะม่วงนั้นซบเซา มะม่วงมีราคาถูก จนทำให้พ่อค้าแม่ค้ามะม่วงหลายคนต้องขาดทุนไปตามๆ กัน 

นายมานพ กล่าวต่อว่า จุดเด่นของมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง เมืองแปดริ้ว เนื้อจะไม่เหลว ไม่แฉะ และก็มีรสหวานหอมทุกลูก จึงเป็นจุดเด่น อีกทั้งหลังจากมีการเปิดขายทางออนไลน์ ทำให้มีสั่งจองของพ่อค้าแม่ค้าเป็นจำนวนมาก ต้องสั่งจองมะม่วงสุกข้ามวัน เพราะมะม่วงเริ่มสุกไม่ทัน ด้านการส่งออกต่างประเทศนั้น วิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตมะม่วงส่งออกจังหวัดฉะเชิงเทรา มีตลาดส่งออกรายใหญ่ๆ อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นและเกาหลี คาดว่ายอดสั่งจองจากต่างประเทศคงเพิ่มมากขึ้น ตามกระแสที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลกถึงอาหารไทย 

ด้านร้านขายข้าวเหนียวมะม่วง ก็ยังคึกคักเช่นเดียวกัน ที่ร้านแพรทอง ซึ่งเป็นร้านขายข้าวเหนียวมะม่วงและของฝาก ข้างวัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง ฉะเชิงเทรา นางขุนทอง เอื้ออารี เจ้าของร้าน กล่าวว่า ยอมรับเลยว่า ร้านตนเองขายดีมากๆ หมดเร็วกว่าปกติหลายชั่วโมง มีแต่คนเข้ามาซื้อข้าวเหนียวมะม่วงอย่างต่อเนื่อง ทั้งหน้าร้านและซื้อผ่านแอพพลิเคชั่นสั่งอาหาร ปกติแล้วร้านหุงข้าวเหนียววันละ 30 กิโลกรัม ตนเองเปิดร้านตั้งแต่ 9 โมง-1 ทุ่ม แต่เมื่อวานนี้ (18 เม.ย.) ข้าวเหนียวหมดก่อนตั้งแต่ช่วงเย็น เลยต้องปิดร้าน ส่วนวันนี้ก็ยังมีคนแวะมาซื้ออย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน คาดว่าในช่วงเย็นๆ หลังเลิกงาน ก็จะคึกคักอีกครั้ง